ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 05h45 17/07/2020

Ngày đầu học sinh Hà Nội thi vào lớp 10: Đề Văn “dễ thở” hơn

(KDPT) – Sáng 17/7, học sinh trên toàn thành phố Hà Nội bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với môn thi Ngữ văn. Theo nhận định, đề Văn năm nay có phần dễ hơn, nhiều học sinh vui mừng vì “trúng tủ”.

Cùng với thí sinh trên 18 tỉnh thành cả nước, sáng nay, gần 89.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội đã có mặt tại 172 điểm thi, làm thủ tục để dự thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Trước cổng các điểm trường lực lượng công an và thanh niên tình nguyện luôn túc trực để đảm bảo an ninh trật tự cũng như hỗ trợ các thí sinh.

Trước giờ vào thi, một số phụ huynh tỏ ra khá lo lắng cho con mình.

Mặc dù nhà khá xa, song chị Phương Dung (Từ Liêm, Hà Nội) vẫn quyết định xin nghỉ làm để đưa con đến thi tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa). Chị chia sẻ: “Đây là ngôi trường bản thân cháu nhà tôi rất thích. Nhiều hôm thấy cháu học vất vả, tôi vô cùng sốt ruột, nên hy vọng đợt thi này cháu sẽ đạt được kết quả tốt”.

Sáng sớm, thời tiết Hà Nội khá mát mẻ. Tuy nhiên, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, về trưa sẽ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 38 độ C. Trong 3 ngày thi của các sĩ tử, nắng nóng có khả năng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Những thí sinh đầu tiên bước ra sau giờ thi Văn tại điểm trường THPT Cầu Giấy.

Theo ghi nhận, đề thi Ngữ văn năm nay có phần dễ hơn năm ngoái. Trái với sự lo lắng của phụ huynh, các thí sinh đều tỏ ra khá vui mừng khi đã ôn “trúng tủ” và hoàn thành tốt bài thi của mình.

Em Lê Vân Anh, học sinh trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) cho biết: “Bài thơ Viếng lăng Bác em đã ôn rất kỹ, em hoàn toàn tự tin vào bài thi lần này của mình’.

Đề thi môn Ngữ văn được nhận xét là dễ hiều và sát với kiến thức trên lớp.

Vì là kỳ thi căng thẳng, nên các phụ huynh luôn ở cạnh, lo lắng và động viên con em mình.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi tiếng Anh trong thời gian 60 phút. Sáng mai (18/7), những sĩ tử không thi vào lớp chuyên sẽ kết thúc kỳ thi với môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Lịch thi đối với thí sinh có nguyện vọng thi vào các lớp chuyên.

Năm nay, thành phố Hà Nội thành lập 172 điểm thi với hơn 3.700 phòng thi, huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát. Công tác bảo đảm đề thi luôn được theo dõi, giám sát bằng hệ thống camera an ninh và bảo vệ trực 24/24.

PHƯƠNG MAI – BÍCH NGA

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu học sinh Hà Nội thi vào lớp 10: Đề Văn “dễ thở” hơn
tại chuyên mục Cộng đồng.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng: 0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024