ISSN-2815-5823

Nghệ An: Thương nhớ biển Quỳnh

(KDPT) – Biển Quỳnh được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc trong bức tranh thiên nhiên kỳ diệu của miền biển xứ Nghệ. Qua thời gian, biển Quỳnh đang thu hút thành công đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của mình.

Một góc biển Quỳnh.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 230km, biển Quỳnh thuộc huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nay thuộc thị xã Hoàng Mai. Vốn được mệnh danh là “thiên đường bãi tắm” của những người con xứ Nghệ, biển Quỳnh mang trong mình vẻ đẹp “rất riêng” bởi quanh năm một màu cát trắng, nước biển trong xanh phủ mình trên bãi cát trắng trải dài cùng hệ thống hang động nhuốm màu kì bí, bên cạnh các bãi đá nhấp nhô với vẻ đẹp muôn hình vạn trạng.

Biển Quỳnh “gây thương nhớ”, bởi không chỉ được thư giãn, bơi lội, đắm mình trong làn nước biển trong xanh trên miền cát trắng, mà còn được khám phá những bãi đá tuyệt đẹp hiếm địa danh du lịch nào có được, như: Hang Mũi Trâu, hang Mắt Rồng,… Du khách cũng có thể vui đùa, đi vào từng khe nhỏ ngắm cảnh trong hang động hoang sơ.

Với nét đẹp huyền bí, nếu ngắm nhìn hang Mắt Rồng từ xa, bạn sẽ thấy khối hình của thạch nhũ được tạo từ thiên nhiên, đường nét của hang tuyệt đẹp giống như một nghệ thuật sắp đặt sẵn, một thiên đường chứa đầy huyền bí. Từ hang Mắt Rồng, du khách cũng có thể ngắm và thả hồn vào một không gian tuyệt đẹp của núi đá xếp chông chênh. Bên cạnh đó, có giếng trời hình giọt nước chiếu xuống mặt nước sáng lấp lánh.

Vẻ đẹp huyền bí của hang Mắt Rồng.

Nhiều năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Quỳnh Lưu tăng mạnh; ngoài khách du lịch trong tỉnh, lượng du khách trong nước và nước ngoài khá lớn và tất cả du khách đều có cảm nhận: Quỳnh Lưu có nét văn hóa rất riêng; giàu truyền thống cách mạng; là huyện có nhiều di tích mang giá trị văn hóa, nghệ thuật, tâm linh; nhiều danh lam thắng cảnh; bãi biển đẹp, thơ mộng và nhiều nơi vẫn giữ được nét hoang sơ; nhiều bãi tắm sạch, cát mịn, nước trong xanh, an toàn; nhiều đặc sản biển hấp dẫn, bổ dưỡng, tươi ngon và giá rất rẻ, được chế biến công phu, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Hồ Ngọc Dũng khẳng định, thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch của huyện nói chung và biển Quỳnh nói riêng còn hạn chế, chưa có điểm nhấn và các cụm cổ động lớn, hệ thống biển báo, chỉ dẫn di tích, dẫn đường. Đồng thời chưa kịp khai thác được điểm đến để hình thành nhiều tour du lịch thăm quan trên địa bàn huyện cũng như liên kết khai thác các tuyến, tua du lịch của huyện với những điểm du lịch khác trong tỉnh.

Nhằm từng bước giải quyết những hạn chế, bất cập, thời gian tới, UBND huyện Quỳnh Lưu sẽ tổ chức các hoạt động khai trương du lịch biển Quỳnh hàng năm theo hướng phong phú, đa dạng, có sự tham gia đông đảo của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và nhân dân: Chú trọng đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng các hoạt động, tạo điểm nhấn để thu hút đông đảo nhân dân và du khách. Chính quyền huyện Quỳnh Lưu sẽ nỗ lực quản lý tốt các dự án đầu tư, bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, an toàn vệ sinh thực phẩm và an ninh trật tự vùng biển. Tất cả nhằm duy trì sự hoang sơ của biển Quỳnh, phát huy hiệu quả tiềm năng của vùng đất có đến 32 di tích văn hóa, lịch sử xếp hạng.

PHƯƠNG DUNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024