ISSN-2815-5823
Thứ tư, 02h55 11/08/2021

Nghĩa tình Vĩnh Phúc với những người con xa quê gặp nạn giữa tâm dịch

(KD&PT) – Vĩnh Phúc hiện có hàng vạn công dân đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Thấu hiểu những người con xa quê hương sống giữa tâm dịch có cuộc sống khó khăn, vất vả, hiểm nguy, bị mất việc làm, không có thu nhập; người dân huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã thể hiện tinh thần đùm bọc, tương thân tương ái, gom góp chia sẻ, hỗ trợ, gửi tiền, hàng cứu trợ vào miền Nam cho những người con xa quê gặp nạn.

Những chia sẻ thảo thơm

Chị Thơm là người con của xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch vào TP. Hồ Chí Minh làm lao động tự do, hoàn cảnh rất khó khăn. Ngày 10/8, chị Thơm vui mừng, xúc động khi có Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa, đã đại diện cho huyện Lập Thạch tới tận nơi chị ở để trao gạo, tiền và thực phẩm cho gia đình. Những món quà thiết yếu và những lời động viên là động lực giúp gia đình chị vượt qua khó khăn, yên tâm tiếp tục thực hiện các quy định phòng dịch.

Nhiều đồng hương Lập Thạch tại TP. Hồ Chí Minh nhận được hỗ trợ từ quê nhà

Không chỉ có chị Thơm, một số công dân khác đã nhận được sự hỗ trợ bằng gạo và tiền mặt do đại diện đầu mối của huyện Lập Thạch trao. Vui mừng, phấn khởi trước tình cảm, trước sự đùm bọc mà quê hương dành cho họ, rất nhiều lời cảm ơn tự đáy lòng của mỗi người con quê Lập Thạch đang ở TP. Hồ Chí Minh muốn nhắn gửi đến chính quyền, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã sẵn sàng sẻ chia khó khăn với họ trong lúc này.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái

Tất cả những món quà kịp thời và ý nghĩa đó đều xuất phát từ phong trào phát động ủng hộ người dân đang lao động, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19 do huyện Lập Thạch tổ chức đến toàn thể hệ thống chính trị và người dân trong toàn huyện, với phương châm mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm và các hộ gia đình tự nguyện ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật, vật tư y tế theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tiếp nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời chuyển đến bà con của huyện đang sinh sống tại các tỉnh miền Nam

Ngay tại lễ phát động, cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã ủng hộ được gần 420 triệu để giúp đỡ người dân huyện Lập Thạch đang lao động, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Cũng ngay trong ngày, các công dân huyện Lập Thạch đang lao động, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 đã nhận được 3 tấn gạo từ lãnh đạo tỉnh và 200 triệu đồng do huyện Lập Thạch gửi hỗ trợ mua nhu yếu phẩm.

Được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh, phần lớn các lao động tự do đều mất việc. Tuy vậy, người đồng hương Lập Thạch nói riêng và người Vĩnh Phúc nói chung ở đây vẫn thường xuyên liên lạc, động viên, giúp đỡ nhau cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Tại Vĩnh Phúc, để ủng hộ con dân của tỉnh đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn, mỗi đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ mỗi huyện 1 tấn gạo. Hành động nhân văn đó đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Không chỉ huyện Lập Thạch, nhiều huyện cũng đã phát động phong trào ủng hộ như huyện Yên Lạc đã quyên góp, ủng hộ được hơn 2,4 tỷ đồng. Người dẫn các huyện Vĩnh Tường, Sông Lô cũng quyên góp được hàng chục tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác…

Đây không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là món quà tinh thần rất ý nghĩa, chứa đựng bao tình yêu thương, ấm áp nghĩa tình đồng bào của cán bộ, đảng viên và nhân dân Vĩnh Phúc đối với con em quê hương đang sinh sống trên cả nước nói chung và tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói riêng.

VIỆT AN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 15/05/2024