Diễn ra hồi cuối tháng 4 vừa qua, giải Ecopark Marathon một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng những người yêu chạy về một cung đường thiên nhiên ấn tượng. Dọc bên hai đường đua là hàng trăm nghìn cây xanh, toả bóng mát. Không khí trong lành và một nền nhiệt dễ chịu như nâng bước chân của 4.000 VĐV.

Đào Minh Thiện - nhà vô địch cự ly 5km nhận xét đây là một giải chạy thú vị, yếu tố ganh đua không quá nặng song vẫn đem lại cảm giác phấn khích. “Điều khiến tôi ấn tượng trong lần đầu tham dự là đường chạy đẹp, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành. Giải này rất thích hợp để chạy bộ và trải nghiệm”, Minh Thiện nói.

Ecopark Marathon trải qua nhiều lần tổ chức đã có sự thay đổi lớn. Thay vì chạy trên một loại mặt đường nhựa như thông thường, giải thiết kế cung đường qua nhiều khu vực đẹp, điểm nhấn của khu đô thị như công viên Hồ Thiên Nga, xuyên qua vườn hoa, chạy trên đường lát gỗ ven hồ, đi qua đồi cỏ, vượt bề mặt sân golf...

Yếu tố chuyên môn cũng được nhà tổ chức giải chú trọng khi Ecopark Marathon quy tụ những chân chạy hàng đầu hệ tuyển lẫn phong trào. Trong ảnh là Nguyễn Văn Lai so kè cùng Trần Văn Đảng ở những km đầu tiên cự ly 21km. Hai tuyển thủ quốc gia đem đến màn tranh tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng, trước khi Nguyễn Văn Lai bứt lên, cán đích đầu tiên.

Đường chạy năm nay đẹp hơn mọi năm theo cảm nhận của nhiều người khi mang lại cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tính thử thách, giúp cảm nhận sự hứng khởi trong từng bước chạy.

Người dân, khán giả cũng đổ ra đường để cổ vũ cho các VĐV thi đấu.

Hình ảnh các em nhỏ chạy cùng bố mẹ hàng ngày vốn quen thuộc ở khu đô thị xanh, hôm nay tiếp tục được tái hiện một cách chuyên nghiệp hơn. Các em trong trang phục chạy bộ có phần hơi rộng, nhưng cũng cố gắng hoàn thành đường đua.

Một số em quên mất việc chạy mà bị thu hút bởi đàn thiên nga, gà, vịt, ngỗng và thỏ trong hành trình về đích. Với các em, giải chạy như một chuyến khám phá về miền hoang dã, khác hẳn với không gian sống hàng ngày với nhà cửa đông đúc, khói bụi ồn ã.

Cơn mưa rào đầu hạ trút xuống bất ngờ như tô điểm thêm cảm xúc trong những khung hình được chụp sáng nay. Bước chạy có thể chậm đi nhưng các runner vẫn tiến về đích với tinh thần không bỏ cuộc.

Những runner nam với thể lực xung mãn, cố gắng duy trì mục tiêu ban đầu, bất chấp mưa ngày một to.

Trong khi đó, nhiều gia đình quyết định tận hưởng niềm vui chạy dưới mưa. Với một số người khoảnh khắc này như được trở về tuổi thơ ấu.

Còn các runner nhí tỏ ra thích thú khi được tắm mưa. Những khoảnh khắc vui vẻ chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong hành trình khôn lớn của các em nhỏ.

Những màn cosplay luôn là đặc sản không thể thiếu ở mỗi giải chạy và tại Ecopark Marathon 2013 cũng thế. Trong khung hình là nữ runner với bộ cánh được chuẩn bị kỹ lưỡng. Cô thoải mái hoà mình vào đường đua. Một số runner chủ động xin được chụp hình cùng.

Niềm hạnh phúc khi cán đích của một nữ VĐV trong sự chào đón của các cổ động viên. Với những người tổ chức giải, thành công của họ không đo đếm bằng số lượng người dành PR hay hoàn thành cung đường, mà là số lượng nụ cười, số bức ảnh trên đường chạy và số lượng runner ngày càng muốn trải nghiệm như thế nào là một đường chạy giữa thiên nhiên.

Đường chạy kết thúc để lại nhiều cảm xúc cho người tham gia. Ban tổ chức tiến hành trao hàng chục giải thưởng cho VĐV thành tích cao. Nhà vô địch nam, nữ 21km nhận 36 triệu đồng; với 10km là 19 triệu đồng; các nội dung trẻ em, cặp đôi và gia đình cũng nhận giải thưởng giá trị.