ISSN-2815-5823

Ông chủ Amazon là người đầu tiên sở hữu tài sản ròng hơn 200 tỷ USD

(KDPT) – Theo Bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, ​​giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos lên tới 202 tỷ USD. Hiện tài sản của vị CEO Amazon này nhiều hơn 78 tỷ USD so với Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft.

Tài sản cá nhân của người sáng lập Amazon, chủ yếu đến từ cổ phiếu Amazon đã tăng vọt trong những năm gần đây cùng với giá cổ phiếu của công ty. Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2018 khi tài sản cá nhân của ông tăng trên 150 tỷ USD. Ông lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017.

Cổ phiếu của Amazon đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 4 do nhu cầu chưa từng có từ người tiêu dùng, thêm hàng trăm tỷ vào giá trị thị trường và mang lại cho các nhà đầu tư mức tăng hơn 86% trong năm nay. Tính đến ngày 26/8, công ty có giá trị hơn 1,7 nghìn tỷ USD, trở thành công ty có giá trị lớn thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Apple.

Jeff Bezos là người sáng lập nên công ty thương mại điện tử Amazon.

Đại dịch Covid-19 đã giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của Amazon, khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm tại các nhà bán lẻ trực tuyến để mua các mặt hàng thiết yếu như khẩu trang và nước rửa tay, cũng như đặt hàng tạp hóa. Nhu cầu tăng mạnh giúp cho kết quả kinh doanh quý II của Amazon bùng nổ, khi doanh thu đạt 88,9 tỷ USD, mặc dù công ty đã chi hàng tỷ USD cho các khoản đầu tư liên quan đến Covid-19.

Nhiều khả năng giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos sẽ đạt mốc 200 tỷ USD sớm hơn nếu không phải vì vụ ly hôn của ông với vợ cũ là MacKenzie Scott vào năm ngoái. MacKenzie Scott hiện là người ở vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng tỷ phú, trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới, do nhận được 4% cổ phần tại Amazon sau khi ly hôn, có giá trị tương đương 37 tỷ USD. Tính đến 26/8, tài sản cá nhân của vợ cũ Jeff Bezos hiện đạt hơn 66 tỷ USD.

BÍCH NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024