(KDPT) – VTV.vn – Đây là câu hỏi được rất rất nhiều người quan tâm khi mà những nguy cơ về tấn công mạng đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Hacker là mối nguy hại luôn hiện hữu trong môi trường trực tuyến. Hacker khai thác những lỗ hổng bảo mật, đánh cắp mật khẩu rồi khai thác những lổ hổng trong ứng dụng tải về hoặc các phần mềm/trang web độc hại để truy cập thông tin cá nhân của bạn hoặc khai thác khả năng xử lý của máy tính.

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nếu nghĩ mình đã bị tấn công, bạn có thể thực hiện những bước sau để phục hồi tài khoản và tiếp tục kết nối. Khi đã lấy lại được tài khoản, bạn hãy ngay lập tức kiểm tra cài đặt bảo mật để ngăn việc hacker có thể vượt qua những bức tường phòng thủ của bạn một lần nữa.

Dưới đây là những điều bạn có thể làm khi bạn bị hacker tấn công và khi bạn đã lấy lại được tài khoản của mình.

Hãy báo cáo (report)!

Nếu bạn không có quyền truy cập vào tài khoản của mình nữa, có khả năng hacker đã xóa phiên đăng nhập hoặc thay đổi chi tiết đăng nhập của bạn. Nếu nghi ngờ điều này đã xảy ra, bạn có thể truy cập vào https://www.facebook.com/hacked và báo cáo tài khoản bị xâm phạm.

Sau đó, Facebook sẽ giúp bạn khôi phục tài khoản của mình, tìm kiếm tài khoản của bạn bằng địa chỉ email hoặc số điện thoại được liên kết với tài khoản đó.

Hãy báo cáo khi thấy tài khoản của mình có dấu hiệu bị xâm phạm