Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trao tặng quà cho các cháu là con liệt sỹ.
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trao tặng quà cho các cháu là con liệt sỹ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện đã thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng quà cho các cháu: Bùi Dung Nhi, con liệt sỹ Bùi Công Nguyên; cháu Lường Quốc Bảo, con liệt sỹ Lường Phát Chiêm, Công an tỉnh Sơn La; cháu Đỗ Nguyễn Minh Đăng, con liệt sỹ Đỗ Mạnh Linh; cháu Sùng Hà Sơn, con liệt sỹ Sùng A Trư, Công an tỉnh Hòa Bình; cháu Sầm Gia Hân, con liệt sỹ Sầm Quốc Nghĩa, Công an tỉnh Nghệ An; cháu Vi Ngân Thương và Vi Việt Dũng, con liệt sỹ Vi Văn Luân, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trần Đình Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần MyWay Việt Nam đã trao 7 suất học bổng Thắp sáng ước mơ, mỗi suất học bổng trị giá 12 triệu đồng cho con của 6 liệt sỹ Công an nhân dân hi sinh trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm về ma túy.

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương tặng quà cho con các liệt sỹ.
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương tặng quà cho con các liệt sỹ.

Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng dành tặng con các liệt sỹ những phần quà ý nghĩa trước thềm năm học mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và trao học bổng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện bày tỏ sự tri ân những cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy qua các thời kỳ, đặc biệt là những liệt sỹ đã hi sinh xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân trong cuộc chiến đấu không khoan nhượng với “cái chết trắng”.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện cho biết những phần quà nhỏ gửi tặng đến gia đình các liệt sỹ và các cháu trước thềm năm học mới sẽ là nguồn động viên tinh thần quý báu để các cháu tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Tại buổi trao học bổng, thân nhân các gia đình liệt sỹ bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công ty Cổ phần MyWay Việt Nam. Tiếp nối truyền thống của gia đình, thân nhân các liệt sỹ cho biết sẽ nuôi dạy các cháu trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội.

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho con các liệt sỹ
Trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho con các liệt sỹ

Chương trình Thắp sáng ước mơ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ra đời năm 2007, đến nay hằng năm chương trình trao 7 suất học bổng (mỗi suất trị giá 12 triệu đồng) cho con của 6 liệt sĩ, học bổng được trao đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Ngoài ra, chương trình cũng giúp đỡ hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ bị thương, có hoàn cảnh khó khăn; chung tay xây dựng địa bàn xã, phường không ma túy; đỡ đầu và giúp đỡ xây dựng trường học không ma túy ở vùng cao, biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Nam…

Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng quà cho con các liệt sỹ
Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng quà cho con các liệt sỹ