Đây là một trong những hoạt động được triển khai nhằm thực hiện sứ mệnh của tổ chức Bách gia trăm họ Việt Nam, đó là: Kết nối các tổ chức, cá nhân cùng phát triển kinh tế trong nước và quốc tế; Gìn giữ, lưu truyền, lan tỏa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng họ, dân tộc; Chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng; Xây dựng các công trình an sinh xã hội.

Các thành viên trong cộng đồng Bách gia trăm họ Việt Nam đã thiết thực hưởng ứng phong trào bằng những hoạt động, việc làm thiết thực và ý nghĩa.

TS. Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Họ Bùi Việt Nam, Nhà sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT

TS. Bùi Quang Ngọc - Chủ tịch Hội đồng Họ Bùi Việt Nam, Nhà sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, hưởng ứng phong trào bằng khóa học Micro MBA trong 15 buổi với hình thức online và offline do chính TS. Bùi Quang Ngọc thiết kết lại và giảng dạy.

“Về với Bách gia trăm họ, tôi chỉ có một mong mỏi các doanh nhân thành công để dòng họ phát triển. Dòng họ của các bạn phát triển thì đất nước Việt Nam sẽ cường thịnh” - TS. Bùi Quang Ngọc, khẳng định.

Cộng đồng doanh nhân Tập đoàn Bách gia trăm họ Việt Nam hưởng ứng phong trào khởi nghiệp bằng hoạt động phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp các khóa học của Học viện Bách Gia có địa chỉ thực hành và công ăn việc làm ngay sau khi kết thúc khóa học thông qua việc đưa Trung tâm Điều phối hàng hóa nhu yếu phẩm, chuỗi chăm sóc sức khỏe và dịch vụ của Bách gia trăm họ vào hoạt động để có kinh phí phục vụ hoạt động giáo dục và đào tạo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ phát động phong trào Bách gia trăm họ Việt Nam.

Các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước thuộc Tổ chức Bách Gia Trăm Họ tăng cường kết nối, liên doanh, liên kết nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài để có nguồn lực cùng chăm lo cho cộng đồng Bách Gia Trăm Họ và đóng góp vào các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội.

Các tổ chức giáo dục đào tạo tăng cường hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn do các doanh nhân thành đạt hoặc các nghệ nhân, chuyên gia của Bách Gia Trăm Họ Việt Nam trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn.

Các nhà khoa học, học giả trong và ngoài nước hợp tác với các Học viện, Viện nghiên cứu về văn hóa chọn lựa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng họ, dân tộc để trao truyền lại cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Vai trò của các nữ chủ doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Họ không chỉ phát triển bản thân mà còn không ngừng nâng cao các kỹ năng quản trị kinh doanh. Họ không chỉ thực hiện tốt vai trò và thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ, làm bà trong gia đình, mà còn đóng góp một phần cho dòng họ, cộng đồng những giá trị thiết thực.

Bà Phạm Thị An Thúy - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Bách gia trăm họ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các bên cũng thống nhất triển khai các hoạt động kêu gọi đầu tư và đầu tư để phát triển một số dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đã đoạt giải cao trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; giới thiệu các đối tác có năng lực tham gia đầu tư phát triển các dự án đoạt giải; tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp…

Bách gia trăm họ Việt Nam tiếp bước cha ông, lấy việc Dạy làm gốc, việc Học làm đầu, để đi tới con đường phát triển bền vững, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Là Tổ chức của tất cả nhưng người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng trong và ngoài nước. “Dòng họ vững mạnh, đất nước hưng thịnh” là thông điệp ý nghĩa của Bách gia trăm họ Việt Nam lan tỏa đến cộng đồng.