5.378 đơn vị sản phẩm thực phẩm không có hóa đơn chứng từ bị cơ quan chức năng Quảng Bình thu giữ.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, ngày 30/8 Đội QLTT số 7 vừa kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Gia Huy, ở TDP 5, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới. Qua kiểm tra, lực lương chức năng phát hiện 5.378 đơn vị sản phẩm thực phẩm gồm: bánh kẹo, thạch trái cây, nước sữa chua, mì ăn liền các loại do Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp. Trị giá lô hàng ước tính khoảng 70 triệu đồng.

Tại cơ quan chức năng chủ cửa hàng thừa nhận, toàn bộ số thực phẩm nói trên được mua trôi nổi trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Trung thu sắp tới nên không có hóa đơn, chứng từ gì để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Hiện, Đội QLTT số 7 đã lập hồ sơ chuyển đến Cục QLTT để trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục QLTT đã ban hành văn bản số 724/CQLTT-NVTH hôm 5/8/2022 chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong dịp Tết Trung thu 2022 nhằm bảo đảm thị trường ổn định, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như những nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.