ISSN-2815-5823
Thứ ba, 08h50 28/04/2020

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vi phạm của công ty sản xuất khẩu trang Quốc Bảo

(KDPT)- Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo Bộ Công Thương cùng các cơ quan chức năng làm rõ vi phạm của Công ty Quốc Bảo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh khẩu trang.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ ra văn bản gửi Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường và Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc kiểm tra, xử lý của lực lượng Quản lý thị trường tại Công ty TNHH Quốc Bảo (Bắc Ninh).

TIN LIÊN QUAN
»Cơ hội trước mắt cho khẩu trang vải Việt Nam xuất ngoại
»Hà Nội: Khẩn trương giám định 600.000 khẩu trang y tế phòng chống dịch COVID-19
»Bộ Y tế công bố danh sách các công ty cung ứng khẩu trang, trang phục phòng dịch nCoV

Các công nhân của Công ty Quốc Bảo không mặc đồ bảo hộ trong quá trình sản xuất và đóng gói khẩu trang y tế.

Theo đó, xét báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tại Văn bản số 65/BC-VPTT ngày 20/3/2020 và ý kiến của Bộ Công thương tại Văn bản số 2502/BCT-TCQLTT ngày 9/4/2020 về việc kiểm tra, xử lý của lực lượng Quản lý thị trường tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại thiết bị Quốc Bảo (Bắc Ninh), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau:

Bộ Công Thương chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại thiết bị Quốc Bảo trong việc sản xuất, kinh doanh khẩu trang theo quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các công chức Quản lý thị trường liên quan để kiểm điểm, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện lên Phó Thủ tướng Thường trực- Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trong tháng 5/2020.

Giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và cung cấp thông tin cho báo chí sau khi có kết luận chính thức vụ việc.

Trước đó, chiều 4/3, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất khẩu trang của Công ty Quốc Bảo.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, Công ty Quốc Bảo chỉ có chức năng sản xuất khẩu trang bảo hộ lao động theo giấy đăng ký kinh doanh, chưa được cấp phép sản xuất khẩu trang y tế. Tuy nhiên, công ty này lại đang sản xuất khẩu trang và đóng gói trên những bao bì có nhãn hiệu là khẩu trang dùng trong y tế, kháng khuẩn. Trên bao bì công ty này ghi nhãn mác với nội dung quảng cáo không đúng như chất lượng của sản phẩm, không ghi địa chỉ nơi sản xuất và số điện thoại liên hệ.

Trên mặt bao bì của những hộp khẩu trang đã được đóng gói tại Công ty Quốc Bảo đều được ghi là khẩu trang kháng khuẩn cao cấp 4 lớp, có hiệu quả lọc bụi, kháng khuẩn lên tới 99%. Thế nhưng, khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số khẩu trang thành phẩm, phát hiện tất cả 4 lớp của những chiếc khẩu trang này đều được làm cùng một loại chất liệu đó là vải không dệt.

Ngày 6/3, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh) đã ra quyết định xử phạt Công ty Quốc Bảo về hành vi kinh doanh hàng hóa trên nhãn có chữ viết không đúng sự thật với số tiền nộp phạt là 17.500.000 đồng.

NGUYỄN PHƯỢNG

Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng chỉ đạo làm rõ vi phạm của công ty sản xuất khẩu trang Quốc Bảo tại chuyên mục Thời sự.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024