Theo đó, vị đại diện Hưng Thịnh cho rằng, bất động sản đang rơi vào thời kì khủng hoảng niềm tin. Các sai phạm của tổ chức kinh doanh bất động sản, các chính sách ban hành về siết tín dụng, tăng lãi suất… đã khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường, tháo chạy khỏi bất động sản.

“Vai trò của bất động sản trong nền kinh tế là rõ ràng. Tuy nhiên, có nhiều bên không thừa nhận vai trò của bất động sản, thậm chí có cái nhìn thiếu thiện cảm với ngành nghề kinh doanh bất động sản. Họ cho rằng, bất động sản nghĩa là mua rẻ bán đắt”, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng khẳng định, doanh nghiệp BĐS không lãi nhiều như dư luận từng nghĩ, mà chỉ lãi khoảng từ 5-7%, nếu quản lý giỏi. Ông cho rằng, những khoản chênh lệch lớn (nếu có) cũng chỉ nằm ở các nhà đầu tư thứ cấp, họ mua đi, bán lại sang tay đẩy giá lên cao để hưởng lợi. Đây không phải là lợi nhuận của nhà đầu tư.

Ông Trần Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh.
Ông Trần Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh.

“Để vực dậy ngành BĐS, để lấy lại niềm tin từ khách hàng, chúng tôi cũng mong muốn Chính phủ có những giải pháp để kiểm soát thành phần này, kiểm soát các kênh thứ cấp. Chúng tôi sẵn sàng bán không lợi nhuận các dự án, chấp nhận ăn vào lợi nhuận của doanh nghiệp tích lũy trong 10 năm qua với mong muốn lớn nhất là gây dựng lại niềm tin cho thị trường”, ông Dũng nói.

Đồng thời, ông Dũng cho rằng, nhà nước phải kiểm soát được giá bán, tạo ra các sản phẩm vừa túi tiền. Có như thế người dân mới quyết định mua bất động sản. Doanh nghiệp cũng mong muốn có nguồn tiền để tạo tính thanh khoản cho các dự án bất động sản.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đại diện Hưng Thịnh cũng cho rằng, các bên phải chung tay tạo dựng niềm tin cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, để nhà đầu tư yên tâm quay trở lại thị trường. Với doanh nghiệp phải tái cấu trúc hoạt động, giảm giá để tiệm cận với nhu cầu thực của khách hàng.

“Tôi đề xuất nới room tín dụng để doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. Đồng thời, quyết liệt giảm lãi suất để các bên tham gia và quay trở lại thị trường bất động sản”, Phó Tổng Hưng Thịnh nhấn mạnh.

Liên quan đến các dự án của Hưng Thịnh, mới đây, Sở Tài nguyên Môi trường TpHCM đã ban hành văn bản gỡ vướng cho một số dự án của doanh nghiệp. Cụ thể, dự án Đất Phương Nam (tên thương mại Moonlight Avenue, ở TP Thủ Đức) và dự án Vĩnh Tiến (tên thương mại Moonlight Centre Point, quận Bình Tân) được gỡ vướng về chủ trương đầu tư. 4 dự án khác là Moonlight Park View - phần thương mại còn lại (quận Bình Tân), Moonlight Boulevard (quận Bình Tân), 9 View Apartment (TP Thủ Đức) và 8X Đầm Sen (quận Tân Phú) được cấp giấy chứng nhận.