ISSN-2815-5823

Phong thủy cho doanh nhân

(KDPT) – Phong thủy có lịch sử lâu đời, không phải là mê tín dị đoan. Đây là một môn khoa học về môi trường sống, cách bày bố, sắp xếp chỗ ở, nơi làm việc hợp lý. Vì vậy phong thủy ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới doanh nhân.

Tính khoa học

Chúng ta có thể hiểu đơn giản phong là khí hay chuyển động của gió, còn thủy là dòng nước. Như vậy phong thủy là môn khoa học kết hợp giữa dòng khí và mạch nước, nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý và môi trường xung quanh đến đời sống, công việc, phúc họa của con người.

Nếu phân tích kỹ và đi sâu về môn này sẽ thấy phong thủy liên quan đến nhiều thứ như long mạch, huyệt vị, minh đường, hướng, vị trí, dòng chảy…

Có thể nói hiểu biết đúng đắn về môn khoa học này giúp cho mỗi con người, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp nhận được sự ảnh hưởng tốt nhất của hướng gió, khí, mạch nước để mình có điều kiện tốt nhất, để đạt đến đỉnh cao nhất trong thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Chúng ta đều biết rõ, khí và dòng khí do trời sinh ra, do tự nhiên mà có, khó có thể thay đổi. Tương tự như vậy, mạch nước được cấu tạo sẵn trong lòng đất, do tự nhiên mà có, không dễ thay đổi.

Còn nhân khí do con người sinh ra, điều này chúng ta có thể điều chính được. Chính vì vậy việc hiểu biết về phong thủy giúp các doanh nhân và doanh nghiệp chọn được vị thế tốt nhất, phương hướng phù hợp nhất, cảnh quan thiên nhiên hợp lý nhất để đem lại tối đa lợi ích cho mình, cho doanh nghiệp và hạn chế tối thiểu những điều không tốt cho chính mình và những người xung quanh.

Cũng chính vì vậy các doanh nhân và bậc trí thức luôn coi phong thủy là một cách để con người hài hòa vào tự nhiên, hòa hợp với thiên nhiên để sống và làm việc tốt nhất, để phát triển và trường tồn.

Nhiều người thắc mắc liệu phong thủy có phải là mê tín dị đoan, rằng theo phong thủy có phải là không tốt. Thực ra, môi trường sống tác động rất lớn tới con người. Y học hiện đại đã chỉ rõ rằng nguồn nước, không khí, ánh sáng, điện trường, từ trường trái đất và các điều kiện môi trường khác ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, trí tuệ của con người.

Điều kiện sống và môi trường không tốt có thể gây bệnh, thậm chí mang lại hậu quả không tốt cho dài lâu. Chính vị vậy, việc chọn địa điểm tốt để sinh sống, để mở văn phòng, công ty là đúng và cần thiết, là rất khoa học.

Trong trường hợp sự lựa chọn không có phép, hiểu biết tốt về phong thủy giúp chúng ta cải tạo, sắp xếp lại ngôi nhà, văn phòng, thay đổi cảnh quan để không gian sống và làm việc tốt nhất, phù hợp nhất, an toàn nhất và tốt đẹp nhất.

Vì là một bộ môn khoa học nên doanh nhân và giới tri thức đều nghiên cứu và áp dụng phong thủy vào công việc và cuộc sống của chính mình. Một việc rất quan trọng của các doanh nghiệp là chọn vị trí văn phòng hay xây trụ sở công ty.

Nên và không nên

Các nhà phong thủy có uy tín đã có nhiều lời khuyên hữu ích về phong thuỷ cho rất nhiều doanh nhân.

Trước hết, cần xác định lối ra chính của phòng làm việc. Nếu nó ở vị trí phía sau bạn, điều đó có nghĩa cái cửa không nằm trong tầm nhìn tự nhiên, tình huống này có nguy cơ gây bất ổn về năng lượng.

Vị trí chổ ngồi được gọi là “vị trí chỉ huy”, tại vị trí đó bạn có thể nhìn thấy kẻ thù trong trường hợp bị tấn công hay mình chủ động tấn công. Điều đó có nghĩa là chổ ngồi cho phép bạn quan sát sự di chuyển vào và ra của căn phòng và kiểm soát được cuộc sống xung quanh.

Tại vị trí ngồi, bạn phải thấy được cửa ra vào. Trong trường hợp bạn không thể thay đổi chổ ngồi, hãy để trên bàn làm việc một cái gương nhỏ, như thế bạn sẽ không có những điều bất ngờ.

Thứ hai, hãy làm cho bàn làm việc của bạn ấm áp hay có sự sống bằng một chậu cây nhỏ hay một khung hình màu vàng.

Hầu hết các văn phòng đều được trang bị các bóng đèn huỳnh quang trên trần nhà và có màu sắc ảm đạm của kim loại. Nếu văn phòng của bạn thật sự như vậy thì hãy thêm trên bàn của bạn một vật trang trí màu vàng hay đỏ để bù đắp vào năng lượng lạnh của kim loại.

Đặt nhiều thiết bị điện tử, thuyết bị luyện tập trong phòng ngủ là điều cấm kỵ

Tivi là thiết bị có tính gây rối nhiều nhất trong phòng ngủ của bạn. Nó sẽ làm bạn mất sức với những bộ phim trên HBO về khuya. Nếu bạn gặp chứng khó ngủ và hay uể oải, hãy “đá” tất cả các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ của bạn, bao gồm cái điện thoại thông minh.

Theo các nhà phong thủy, năng lượng phát ra từ các thiết bị điện tử làm rối loạn năng lượng thể chất của bạn. Bạn phải chắc chắn phòng ngủ là một nơi nghỉ ngơi thì bảo đảm không nên có Tivi, HBO, Iphone và cả Youtube nữa.

Thứ tư, hãy tránh xa cái giường có bên dưới lộn xộn. Cái giường có bên dưới lộn xộn cũng giống như một con quái vật đang nằm sẳn bên dưới. Nó luôn mang lại cảm giác không yên tâm và thường thức giấc giữa đêm.

Bạn nên phải giữ bên dưới giường luôn gọn gàng để giúp năng lượng lưu thông. Những thứ có thể

Giữ cái bếp ga của bạn sạch sẽ và luôn có thể hoạt động được. Chiếc bếp là biểu tượng của sự ấm cúng và giàu có, bạn hoàn toàn không được bỏ qua yếu tố này. Giữ cho nó sạch sẽ và gọn gàng để thúc đẩy năng lượng thịnh vượng.

Cân bằng tủ đầu giường để cân bằng mối quan hệ. Nếu có thể, các tủ đầu giường cần cân bằng với nhau về chiều cao, kích thước hay hình dáng.

Nếu một tủ có trưng bày đèn ngủ, thì tủ bên kia cũng nên có tương tự. Nếu một bên giường tủ quá lớn và phía bên kia tủ quá nhỏ, thì mối quan hệ trong gia đình không cân bằng và hay bất hoà.

Giữ cho lối đi vào sạch sẽ, gọn gàng và cần có thảm chào. Đây là một vấn đề quan trọng mà tất cả mọi người cần chú ý. Cửa vào là nơi mà cơ hội đi vào, vì thế phải đảm bảo gọn gàng và sạch sẽ. Cánh cửa phải mở một góc 90 độ, và không nên để giầy lung tung phía trước. Không gian khu vực này càng tươi sáng thì năng lượng tinh thần của mọi người trong nhà sẽ được nâng cao. Hãy để một thảm chào ngoài cửa như một vật để thu hút cơ hội.

Và cuối cùng, những điều trên không chỉ là một phần của phong thuỷ mà là điều luôn nhắc nhở mình xây dựng một phong cách sống lành mạnh, chủ động và từ đó có nhiều năng lượng.

Trung Linh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024