ISSN-2815-5823

Phuc Khang Corporation lan tỏa tri thức xanh đến thế hệ trẻ trong và ngoài nước

(KDPT) - Giữa tháng 05 vừa qua, chương trình “Green Study Tour” 2023 đã được Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation khởi động nhằm đồng hành cùng các đơn vị giáo dục uy tín tạo điều kiện để nguồn tri thức trẻ - các sinh viên trong và ngoài nước có cơ hội quan sát, kiến tập, nghiên cứu và trải nghiệm thực tế tại những công trình xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation.

Workshop đề xuất quy hoạch tương lai cho Thủ Thiêm

Mở đầu “Green Study Tour” 2023 là workshop quốc tế “Quy hoạch đô thị cho Thủ Thiêm trong tương lai tại TP.HCM” (“Urban Planning Projects for a Future Thu Thiem in HCMC”). Chương trình diễn ra tại văn phòng xanh Green Gallery (số 42 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM) vào sáng ngày 15/05/2023. Workshop thuộc Chương trình đào tạo Quy hoạch Đô thị của Khoa Đô thị và Du lịch, Trường Đại học Quebec (Montreal, Canada), dưới sự đồng hành của Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP. HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, GreenViet Ltd. và Phuc Khang Corporation.

Các sinh viên trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) tham gia workshop quốc tế “Quy hoạch đô thị cho Thủ Thiêm trong tương lai tại TP.HCM” (“Urban Planning Projects for a Future Thu Thiem in HCMC”) tại văn phòng xanh Green Gallery
Các sinh viên trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) tham gia workshop quốc tế “Quy hoạch đô thị cho Thủ Thiêm trong tương lai tại TP.HCM” (“Urban Planning Projects for a Future Thu Thiem in HCMC”) tại văn phòng xanh Green Gallery

Tại workshop, các sinh viên Canada đã có nhiều hoạt động sôi nổi như tham quan thực tế văn phòng xanh, lắng nghe thuyết trình về hành trình phát triển bền vững và các công trình xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation. Đặc biệt, sinh viên nước bạn đã tiến hành phỏng vấn, khảo sát ý kiến các cư dân trẻ đang sống tại TP.HCM về địa bàn phường Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), từ đó thu thập nhiều thông tin có giá trị. Sau đó, cùng với các kết quả khảo sát thực tế khu đất, các sinh viên sẽ phân tích dữ liệu và đề xuất quy hoạch tương lai cho một phần khu đô thị Thủ Thiêm.

Phát biểu tại sự kiện, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ: “Phuc Khang Corporation rất vinh dự được đồng hành và tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) hoàn thành bài nghiên cứu quy hoạch đô thị tương lai cho Thủ Thiêm. Tôi tin rằng kết quả nghiên cứu của các bạn chính là nguồn tư liệu quý giá, sẽ góp phần phát triển đô thị Việt Nam đồng thời giúp cho TP.HCM của chúng ta trở nên xanh hơn, đẹp hơn và phát triển bền vững”.

Ông Alexandre Labelle, giảng viên Khoa Đô thị và Du lịch, Trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) phát biểu: “Tôi rất cảm ơn Phuc Khang Corporation đã đón tiếp nồng nhiệt và tạo điều kiện hơn cả mong đợi cho sinh viên Canada và sinh viên Việt Nam thực hiện chương trình workshop quốc tế này. Chúng tôi thật sự ấn tượng về hành trình phát triển bền vững với những sản phẩm công trình xanh của Phuc Khang Corporation. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý doanh nghiệp trong tương lai”.

Các sinh viên trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) phỏng vấn, khảo sát ý kiến những cư dân trẻ đang sống tại TP.HCM về địa bàn phường Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức)
Các sinh viên trường Đại học Quebec (Montreal, Canada) phỏng vấn, khảo sát ý kiến những cư dân trẻ đang sống tại TP.HCM về địa bàn phường Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức)

ThS. Đặng Nguyễn Thiên Hương, giảng viên khoa Đô thị học, Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM bày tỏ: “Nhà trường vô cùng cảm ơn Phuc Khang Corporation đã hết lòng đồng hành và hỗ trợ rất nhiều cho chương trình nghiên cứu của các bạn sinh viên quốc tế. Tôi tin tưởng trong tương lai sắp tới khoa Đô thị học của trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM và Phuc Khang Corporation sẽ càng thêm gắn kết, từ đó mở ra thêm nhiều sự hợp tác quan trọng hơn nữa”.

Tham quan công trình xanh Diamond Lotus Riverside

Chuỗi hoạt động tiếp theo trong chương trình “Green Study Tour” 2023 là các buổi kiến tập, tham quan, trải nghiệm thực tế tại những công trình xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation.

Cũng trong ngày 15/05/2023, đại diện Nhà phát triển công trình xanh, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã dành thời gian đón đoàn khách quốc tế bao gồm các giáo sư và hơn 60 sinh viên của Trường ĐH Hochschule Darmstadt (CHLB Đức) cùng Trường ĐH Việt Đức đến tham quan trải nghiệm thực tế tại công trình xanh Diamond Lotus Riverside (49C Lê Quang Kim, Phường 8, Quận 8, TP.HCM).

Đoàn khách quốc tế bao gồm các giáo sư và hơn 60 sinh viên của Trường ĐH Hochschule Darmstadt (CHLB Đức) và Trường ĐH Việt Đức đến tham quan trải nghiệm thực tế tại công trình xanh Diamond Lotus Riverside.
Đoàn khách quốc tế bao gồm các giáo sư và hơn 60 sinh viên của Trường ĐH Hochschule Darmstadt (CHLB Đức) và Trường ĐH Việt Đức đến tham quan trải nghiệm thực tế tại công trình xanh Diamond Lotus Riverside.

Sau phần giao lưu và giới thiệu tổng quan về dự án, đoàn được chia làm 2 nhóm và tiếp tục với phần trải nghiệm thực tế tại công viên bờ sông, không gian tiện ích và các căn hộ mẫu. Đoàn khách quốc tế được nghe thuyết trình về hệ thống các tiêu chí đánh giá công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam) đã được áp dụng tại dự án, các đặc tính xanh và những giá trị thực chứng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện - nước, bảo vệ sức khỏe cộng đồng… Giáo sư và sinh viên của 2 trường ĐH đã đặc biệt quan tâm đến các khả năng tiết kiệm năng lượng và hệ sinh thái đa dạng tại công viên bờ sông dự án Diamond Lotus Riverside, mang lại cuộc sống chất lượng và hiệu quả cho cư dân đồng thời hướng đến phát triển bền vững theo xu thế toàn cầu hiện nay.

Giáo sư Henning Baurmann Herbert Max, giảng viên Khoa Kiến trúc, trường ĐH Hochschule Darmstadt, CHLB Đức rất ấn tượng với thiết kế của Diamond Lotus Riverside, ông cho biết: “Thật tuyệt khi các bạn đã có một dự án nằm ở vị trí tuyệt đẹp với tầm nhìn ra bờ sông và cảnh quan đô thị TP.HCM. Đặc biệt hơn nữa là dự án này lại quan tâm đến công trình xanh và phát triển bền vững, là chủ đề mà chúng tôi quan tâm rất nhiều ở Đức. Với những dự án theo hướng phát triển bền vững, chi phí tất nhiên sẽ rất cao. Nhưng thật tuyệt vời là các bạn đã làm được tại dự án này ở TP.HCM. Chính vì thế, thông qua dự án của các bạn, chúng tôi sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm để giảng dạy cho sinh viên của mình trong việc quy hoạch các khu đô thị”.

Sau đó, “Green Study Tour” 2023 tiếp tục diễn ra đều đặn với các hoạt động kiến tập, tham quan và trải nghiệm thực tế cho sinh viên các trường đại học trong nước. Có thể kể đến như: “Chương trình kiến tập cho sinh viên khoa Tài Chính Ngân Hàng - Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM” với sự tham gia của hơn 80 sinh viên; Tour tham quan, nghiên cứu và trải nghiệm thực tế tại Diamond Lotus Riverside của hơn 80 vị khách là giảng viên, sinh viên của các trường ĐH Văn Lang, ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Bách Khoa TP.HCM.

“Green Study Tour” 2023 tiếp tục diễn ra đều đặn với các hoạt động kiến tập, tham quan và trải nghiệm thực tế của sinh viên các trường đại học trong nước
“Green Study Tour” 2023 tiếp tục diễn ra đều đặn với các hoạt động kiến tập, tham quan và trải nghiệm thực tế của sinh viên các trường đại học trong nước

Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation được thành lập đến nay hơn 14 năm, định kỳ thường niên, doanh nghiệp đều rất quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện để sinh viên các trường đại học uy tín trong và ngoài nước đến doanh nghiệp cũng như các công trình xanh tiêu biểu để kiến tập, thực tập, nghiên cứu, khảo sát thực tế… Những chương trình ý nghĩa này cũng như chuỗi hoạt động "Green Study Tour” 2023 là một phần quan trọng trong chiến lược thực hành trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, đặt trọng tâm vào thế hệ trẻ, mầm xanh tương lai của đất nước.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024