ISSN-2815-5823

Quang Hải, Văn Hậu trao cup cho trẻ em mắc ung thư

(KDPT) – Một phiên bản mini của chiếc cup AFF mà đội tuyển Việt Nam vừa giành được đã được đem đến và trao cho các em nhỏ không may mắc căn bệnh ung thư. Hành động đẹp này của các tuyển thủ Việt Nam đã khiến cho nhiều người không khỏi xúc động.

Chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng vào lúc 9h sáng 15/12 đã mang đến những cảm xúc vô cùng đặc biệt với sự góp mặt của các tuyển thủ Việt Nam như: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu và Đức Chinh. Mặc dù buổi tối hôm đó đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân để thi đấu trận chung kết với Malaysia nhưng một số cầu thủ đã dành thời gian đến với chương trình “Điều ước thứ 7” để gặp gỡ và hoàn thành ước mơ của cậu bé Tom 4 tuổi mắc ung thư não. Chương trình ngày hôm đó đã thực sự gây xúc động với những khán giả xem truyền hình cũng như với những bệnh nhân nhỏ tuổi.

Tom là cậu bé 4 tuổi mắc bệnh u não và đã phải trải qua 16 lần xạ trị và 2 ca mổ nhưng trong trái tim vẫn luôn sục sôi một tình yêu đối với bóng đá và đội tuyển Việt Nam. Và như không phụ lòng với người hâm mộ, với bé Tom và những em bé không may mắn khác, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giương cao chức vô địch ngay trên sân Mỹ Đình.

Tưởng chừng sau khi vô địch, các cầu thủ sẽ rất bận bịu với lịch trình dày đặc từ tham gia phỏng vấn đến luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Đức Chinh dường như không quên Tom cùng lời hứa sẽ mang Cup vô địch về cho cậu bé.

Xuất hiện bất ngờ tại bệnh viện Nhi Trung ương, 4 cầu thủ đã mang đến tặng Tom chiếc cup mini và bữa liên hoan cho cả bạn bè của Tom. Khỏi phải nói, các em nhỏ đã hạnh phúc nhường nào khi những chàng trai đang được cả nước yêu mến xuất hiện trước mắt mình và còn vô cùng thân thiện.

Quang Hải đi cùng với một số cầu thủ như Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Văn Hậu đến tặng chiếc cup phiên bản mini cho bé Tom.

Câu chuyện đẹp đã được chính mẹ Tom – chị Minh Hà chia sẻ trên trang cá nhân. Chị xúc động viết: “Tom chỉ là 1 em bé đại diện cho các bạn, câu chuyện của con không phải là 1 câu chuyện tự kể 1 mình.
Trân trọng hơn nữa, khi các chú không hề đi cùng với truyền thông. Các chú làm mẹ con nhìn thấy, trong những người hùng tuổi trẻ này, có một chữ TÂM rất đẹp”.

Các cầu thủ đã đem đến niềm vui, sự bất ngờ và tiếp thêm động lực cho các em và gia đình trong cuộc chiến chống căn bệnh quái ác.

Theo chia sẻ của chị Hà, chị cũng cho hay dù được đội tuyển tặng vé vào xem trận đấu chung kết tại SVĐ Mỹ Đình ngày 15/12 nhưng vì lo cho sức khỏe của Tom mà đến phút chót gia đình đã không đến. Chị cũng thấy tiếc nuối vì nếu đến, Tom sẽ có khoảnh khắc được cùng Quang Hải chạm vào chiếc cup và đó sẽ là kỉ niệm đáng nhớ của đời Tom, nhưng thật may, Quang Hải cùng đồng đội đã đến và dành tặng riêng cho Tom một chiếc cup nhỏ xinh.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng chụp ảnh cùng một em nhỏ.

Qủa bóng vàng Việt Nam 2018 tươi cười bên các em nhỏ.

Hình ảnh xúc động của buổi gặp gỡ giữa Văn Hậu và các bệnh nhân nhỏ tuổi.

Đối với các em nhỏ không may mắc bệnh, hành động tuy nhỏ mà nhiều ý nghĩa này của các tuyển thủ như tiếp thêm sức mạnh cho các em trong cuộc chiến chống lại căn bệnh đang gặp phải, mang đến thông điệp của yêu thương, ấm áp trong những ngày cuối năm này.

PV



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024