ISSN-2815-5823

Quy tắc nằm lòng giúp người giàu càng giàu thêm giàu

(KDPT) - Nhiều người vẫn thường đặt ra câu hỏi tại sao những người giàu lúc nào cũng có cách để kiếm tiền dễ dàng hơn so với người bình thường. Bí quyết nằm ở 3 quy tắc nằm lòng giúp người giàu càng thêm giàu.

Mail S.Lee là một trong những cố vấn tài chính của giới thượng lưu trong nhiều năm liền. Chính vì thế, ông hiểu rất rõ về tầng lớp này cũng như “nằm lòng” các quy tắc mà người giàu vận dụng để có được sự giàu có. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên đưa ra những sự tư vấn tốt nhất cho người giàu để họ làm phong phú thêm giá trị tài sản của mình.

Trong suốt 15 năm làm nghề, câu hỏi mà Malik S. Lee nhận được nhiều nhất chính là giới thượng lưu đã làm thế nào để duy trì và phát triển sự giàu có của họ? Có những người hỏi vì tò mò nhưng đa phần họ muốn biết bí quyết để học hỏi. Chính vì thế, vị chuyên gia này đã chia sẻ về ba nguyên tắc “bất di bất dịch” của giới siêu giàu giúp họ ngày càng giàu lên.

Những khách hàng giàu có nhất luôn tiết kiệm ít nhất 25% thu nhập hàng năm để đảm bảo có một số tiền nhàn rỗi ổn định
Những khách hàng giàu có nhất luôn tiết kiệm ít nhất 25% thu nhập hàng năm để đảm bảo có một số tiền nhàn rỗi ổn định

1. Hàng năm người giàu chi ra khoản tiền lớn nhất là tiền tiết kiệm

Theo chia sẻ của Malik S. Lee, những khách hàng giàu có nhất luôn tiết kiệm ít nhất 25% thu nhập hàng năm để đảm bảo có một số tiền nhàn rỗi ổn định. Đa phần những chuyên gia trong ngành cũng đưa ra lời khuyên đối với người bình thường có thể tiết kiệm từ 10-15% tổng thu nhập, qua từng năm số tiền này có thể được điều chỉnh để tăng lên.

Đây là điều mà Malik S. Lee  đánh giá rất chính xác và đưa ra lời khuyên với những khách hàng của mình. Đối với những người mới bắt đầu tiết kiệm thì nên để mức 10% trên tổng thu nhập để có thể điều chỉnh dần dần và cân đối lại theo từng khoảng thời gian.

Tuy nhiên, với những người có điều kiện tốt hơn thì đa phần họ đều bắt đầu với tỷ lệ tiết kiệm cao hơn 10%. Đối với những khách hàng thành công nhất của Malik S. Lee, họ sẽ chọn cách bắt đầu tiết kiệm với tỷ lệ duy trì khoảng 25% tổng thu nhập bất chấp dòng tiền vào có thể bị giảm. Hiểu một cách đơn giản là khi thu nhập tháng này ít hơn tháng trước thì nhiều người vẫn cố định mức tỷ lệ 25% trên tổng thu nhập để tiết kiệm chứ không giảm bớt.

2. Luôn có bảo hiểm ở mọi lĩnh vực

Malik S. Lee cho biết việc duy trì sự giàu có sẽ tiềm ẩn tương đối nhiều rủi ro hơn so với nỗ lực thoát nghèo. Khi bạn đã có được sự giàu có, bạn sẽ có nhiều vấn đề cần phải suy nghĩ hơn khi vừa phải bảo vệ các quyết định đầu tư, kinh doanh trước biến động thị trường, vừa phải tránh các hành vi chủ quan như bội chi và các vấn đề khách quan như tuổi tác, lạm phát hay những vụ kiện…

Những người giàu luôn có phương án dự phòng để tránh việc phải trả giá đắt
Những người giàu luôn có phương án dự phòng để tránh việc phải trả giá đắt

Do đó, những người giàu luôn có phương án dự phòng để tránh việc phải trả giá đắt. Với tư cách là chuyên gia tài chính thường xuyên làm việc với giới thượng lưu, Malik S. Lee cho biết, đa phần khách hàng của họ luôn tìm cách để bảo vệ tài sản, sức khỏe và đề phòng bằng cách mua bảo hiểm. Trong đó, họ sẵn sàng mua bảo hiểm tài sản, bảo hiểm sức khỏe để khi có vấn đề xảy ra thì họ cũng sẽ chỉ phải bỏ ra một số tiền nhỏ còn lại bảo hiểm đã lo.

Nhiều người đánh giá việc mua bảo hiểm là không cần thiết nhưng chỉ đến khi phải đi viện, phá sản... thì họ mới nhận ra việc mua bảo hiểm để phòng tránh rủi ro có thể xảy ra chứ không phải để làm giàu. Chính vì thế, những người giàu họ luôn yên tâm khi đầu tư và chăm sóc sức khỏe rất tốt.

3. Luôn có đội ngũ chuyên gia tài chính tư vấn

Hiện nay, khi mạng xã hội phát triển, nhiều người đã tự tìm hiểu, học hỏi các kiến thức quản lý tài chính trên Google hoặc Youtube. Tuy nhiên, những khách hàng thành công và có điều kiện vẫn luôn chọn sự đồng hành từ các chuyên gia. Họ sẽ có một đội ngũ đầy đủ các vị trí bao gồm: Luật sư, chuyên gia về thuế, chuyên gia bảo hiểm và một cố vấn tài chính về việc lập kế hoạch.

Trong đội ngũ này mỗi người sẽ đóng một vai trò quan trọng không chỉ đơn giản là cung cấp lời khuyên mà còn đưa ra những cách xử lý vấn đề thỏa đáng, lập kế hoạch chi tiết cho những người giàu để phân tích được và mất nếu họ thực hiện kinh doanh. Cụ thể như sau:

- Hỗ trợ để giúp khách hàng biết cách kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Bởi lẽ những người càng giàu thì sẽ càng bất an, mất bình tĩnh khi họ gặp những vấn đề khó xử lý và nằm ngoài phạm vi hiểu biết của họ. Những khách hàng thành công của Malik S. Lee cũng phải dựa vào đội ngũ này để tách biệt những cảm xúc ra khỏi các quyết định tài chính hợp lý.

- Đội ngũ này sẽ cung cấp cho khách hàng một lộ trình rõ ràng để họ có thể phát triển từ hình ảnh đến công việc. Những khách hàng nhà giàu thường đánh giá cao việc nhận được những kế hoạch tài chính toàn diện, cụ thể để đạt được mục tiêu đề ra. Họ sẽ sử dụng những kế hoạch này để chọn được những mục tiêu ưu tiên sử dụng, đồng thời, tạo ra những chiến lược dòng tiền để tối đa hóa các khoản tiết kiệm hoặc tối ưu hóa những chiến lược đầu tư.

- Không phải người giàu nào cũng am hiểu về pháp luật và ngay cả khi họ có những kiến thức cơ bản thì tùy vào từng trường hợp họ sẽ phải là người có chuyên môn thì mới có thể giải quyết triệt để tình hình. Vì thế, việc có một đội ngũ hỗ trợ sẽ giúp họ hiểu hơn về pháp lý và yên tâm thực hiện các công việc kinh doanh của bản thân.

Những khách hàng thành công và có điều kiện luôn chọn sự đồng hành từ các chuyên gia
Những khách hàng thành công và có điều kiện luôn chọn sự đồng hành từ các chuyên gia

Malik S. Lee cho biết những khách hàng thành công của ông đều quan tâm và nhất quán đối với những quy tắc kể trên. Đồng thời, họ luôn sẵn sàng để chi tiền cho những mục đích cần thiết, chính điều này đã khiến họ đã giàu càng trở nên giàu hơn và rất ít khi gặp sai lầm./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024