ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h12 17/07/2020

Rác tiếp tục ùn ứ trên đường phố Hà Nội

(KDPT) – Đến sáng nay (17/7), tình trạng rác thải chất đống tại các tuyến phố vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng tới môi trường sống, mỹ quan đô thị và sức khỏe của người dân Thủ đô trong những ngày hè nắng nóng.

Nhiều ngày sau khi người dân chặn lối xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), các tuyến phố Hà Nội xuất hiện các bãi rác thải lộ thiên, chất thành đống lớn.

Rác sinh hoạt của người dân nhiều ngày chưa được xử lý.

Theo thống kê ngày 16/7, số lượng rác bị ùn ứ trên địa bàn các quận, huyện đã xấp xỉ 9.000 tấn. Trong đó, rác tồn trên địa bàn 12 quận là 6.607 tấn; trên địa bàn các huyện Thanh Trì, Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn là 2.544 tấn.

Rác tập kết trên đường Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy.

Thành phố Hà Nội đã cho phân luồng rác tại 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, tập kết tạm thời về bãi chứa khu vực Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm). Do đó, một số tuyến phố như Kim Mã, Tôn Đức Thắng rác thải đã được thu gom.

Cô Lê Lan, nhân viên vệ sinh môi trường cho biết: “Mấy ngày nay rác ùn lại, công nhân vệ sinh làm tăng ca cả ngày, cả đêm để vận chuyển rác, đảm bảo môi trường sạch đẹp cho Thủ đô”.

Đường Kim Mã sạch sẽ trở lại.

Tuy nhiên các tuyến phố khác như: Láng, Quan Hoa, Hào Nam, Nguyễn Khánh Toàn,…, tình trạng rác ùn ứ vẫn chưa được cải thiện.

Xe rác đầy ắp ở khu vực Công viên Nghĩa Đô.

Theo quan sát, xe rác đều được phủ bạt kín nhằm tránh gây ô nhiễm nhưng với lượng rác tồn đọng lớn, kết hợp thời tiết nắng nóng 39-40 độ, rác phân hủy nhanh khiến cho người đi đường và đời sống của người dân sống ở những khu vực này bị ảnh hưởng.

Xe rác “nối đuôi nhau” trên đường Nguyễn Phong Sắc.

Ông Đào Minh Quang, sống tại quận Cầu Giấy cho biết: “Cơ quan tôi nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc, hai ngày nay đi làm thấy xe đầy rác cứ phủ bạt để ở trước cổng phơi mưa, phơi nắng, nước thải của rác chảy xuống đường, mùi thối bốc lên khó chịu, bức bối lắm”.

Hi vọng chính quyền Thành phố và người dân huyện Sóc Sơn tìm được tiếng nói chung để giải quyết vấn đề rác thải trong thời gian sớm nhất để trả lại bộ mặt văn minh sạch đẹp cho Thủ đô Hà Nội.

MINH NGỌC – BẢO AN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024