ISSN-2815-5823

Sắp diễn ra OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024

(KDPT) - Sự kiện OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024 với chủ đề “Tăng cường chủ quyền số tương lai với Hạ tầng mở, Ứng dụng Điện toán đám mây trên nền Public Cloud và Trí tuệ nhân tạo” sẽ được tổ chức vào ngày 24/8 tới đây tại Hà Nội.

Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII lần đầu tiên nêu rõ: “Giữ vững chủ quyền số quốc gia trên không gian mạng trong mọi tình huống”. Muốn có chủ quyền kỹ thuật số thì phải làm chủ công nghệ, nâng cao khả năng quản lý sự phụ thuộc kỹ thuật số của cá nhân, tổ chức tại Việt Nam với các nhà cung cấp Big Tech. Theo đánh giá từ chuyên gia quốc tế, các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Việt Nam như VNPT, Viettel… bước đầu đã thành công sử dụng những công nghệ mở với sự trợ giúp của một số chuyên gia, tổ chức nước ngoài.

Sắp diễn ra OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024 - ảnh 1

Trong bối cảnh mới, Việt Nam cần có chiến lược mã nguồn mở vì với nguyên tắc thiết kế của mã nguồn mở là dễ dàng tiếp cận và hoàn toàn độc lập, không bị phụ thuộc vào bất đơn vị cung cấp phần mềm cụ thể nào hay vào bất kì quốc gia nào. Điều đó đặc biệt đúng với trí tuệ nhân tạo (AI) khi AI cần phát triển dựa trên bộ dữ liệu đa dạng, không độc quyền. Từ bài học của Châu Âu, nơi mà 80% thị trường phần mềm được cung cấp bởi các hãng Big Tech, OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024 quyết định mang đến chủ đề "Empowering the future through Open infrastructure, Cloud native and AI" (Tăng cường chủ quyền số tương lai với Hạ tầng mở, Ứng dụng Điện toán đám mây trên nền Public Cloud và Trí tuệ nhân tạo).

Sự kiện OpenInfra Days đã được tổ chức bởi hơn 20 cộng đồng OpenStack ở khắp nơi trên thế giới (một cộng đồng hơn 110.000 cá nhân ở 187 quốc gia). Đây là sự kiện tầm vóc quốc tế, được ủy quyền bởi Open Infrastructure Foundation và được chủ trì bởi nhóm cộng đồng tại các nước theo sự chấp thuận và quy định chung, có sức ảnh hưởng rất rộng tới các công ty công nghệ trong những năm gần đây. Sự kiện sẽ mang tới các bài trình bày keynote và các bài chia sẻ chuyên môn sâu về các lĩnh vực đang là xu hướng hiên nay như: AI, Cloud, NFV, SDN, CI/CD, Machine Learning, Big Data, IoT…

Tại Việt Nam, VietOpenInfra là cộng đồng chính thức được ủy quyền từ Open Infrastructure Foundation. Được sự bảo trợ thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông liên tiếp trong nhiều năm qua, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Cộng đồng Vietnam Open Infrastructure (VietOpenInfra) tổ chức sự kiện OpenInfra Days thường niên và nhận được sự tham dự và tích cực đồng hành của nhiều đơn vị tiên phong trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền kỹ thuật số thông qua sử dụng những công nghệ mở như: VNPT, Viettel, FPT, CMC…

Sự kiện năm nay nhận được sự tham dự và tích cực đồng hành của các đơn vị tiên phong trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền kỹ thuật số như: Tập đoàn VNPT; FPT Smart Cloud (FCI) - thành viên tập đoàn FPT; OpenInfra Foundation, Công ty cổ phần NetNam; CMC Telecom, VCCorp…; các đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng mã nguồn mở tại Việt Nam khác như: VNPT Cloud, Viettel IDC, Mobifone… cùng đông đảo các đơn vị tham gia Triển lãm và người tham dự quan tâm đến ứng dụng nguồn mở tại Việt Nam.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 24/8 tại Khách sạn PullMan, 40 Cát Linh, Giảng Võ, Hà Nội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/09/2024