ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 05h02 29/08/2021

Shipper được hoạt động tại 8 quận, huyện ‘vùng đỏ’ của TP Hồ Chí Minh

(KDPT) – Quyết định được đưa ra tại cuộc họp bàn việc bổ sung lực lượng tài xế sử dụng công nghệ (shipper), giữa Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thành viên Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, chiều 28/8.

Theo đó, cho shipper được phép hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện “vùng đỏ” là Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân.

Hoạt động của các shipper cơ bản theo nguyên tắc lấy xã phường làm pháo đài. Trường hợp cần hoạt động ở ngoài phạm vi xã, phường theo quy định thì Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy chống dịch của quận, huyện chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa các xã, phường có liên quan trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên lực lượng shipper phải qua xét nghiệm và việc này giao cho các phường (trạm y tế lưu động do quân y quản lý).

Hàng ngày, 5-6h các shipper các địa phương nói trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính mới hoạt động. Riêng lực lượng shipper tại 14 quận, huyện thuộc “vùng xanh” vẫn tổ chức từ trước đến nay nhưng phải tăng cường xét nghiệm 2 lần mỗi tuần.

Tổ công tác giao Công an thành phố chỉ đạo công an quận, huyện ứng dụng công nghệ để kiểm soát chặt chẽ lực lượng shipper, đồng thời giao Sở Y tế quản lý việc thực hiện xét nghiệm cho các shipper theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, các chuỗi cung ứng hàng hóa sẽ được tăng cường lực lượng lao động trên tinh thần số lượng người được hoạt động phải trong ngưỡng an toàn. Thành phố sẽ chỉ đạo cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm hàng ngày với các nhân viên này.

Đối với việc đặt hàng, TP. Hồ Chí Minh sẽ kêu gọi tối đa các công ty có ứng dụng đặt hàng để tăng số lượng đơn hàng. Người dân không đặt hàng được thì các tổ công tác đặc biệt dưới cơ sở sẽ hỗ trợ.

Theo tính toán của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, trong điều kiện giãn cách, mỗi shipper có thể giao nhận 20 – 25 đơn hàng/ngày. Nếu huy động được 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu khoảng 500.000 – 650.000 hộ gia đình.

QUANG VŨ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024