Là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu tại thị trường Việt Nam với hơn 13 nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng như: Pepsi, 7Up, Mirinda, Trà Oolong, Twister, … Suntory PepsiCo Việt Nam không ngừng đẩy mạnh cải tiến nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc ra mắt nhiều dòng sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Suntory PepsiCo Việt Nam còn là một trong những thương hiệu tiên phong trong xu thế phát triển bền vững. Đặc biệt những năm gần đây, doanh nghiệp này tích cực đẩy mạnh chuỗi hoạt động tái chế, trồng rừng, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Pepsi ký kết hợp tác Nhựa tái chế Duy Tân.

Thay đổi từ cốt lõi

Giữa tháng 4, Suntory PepsiCo ra mắt bao bì sản phẩm Pepsi 330 ml từ 100% nhựa tái sinh, mở đầu cho chuỗi chiến lược, hoạt động vì môi trường năm 2022. Với bao bì mới, doanh nghiệp ứng dụng cải tiến kỹ thuật công nghệ tái sinh nhựa (rPET). Sản phẩm trải qua quá trình giám sát nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam, được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cùng Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) xác nhận nhằm đảm bảo thật sự thân thiện với môi trường.

Công ty không ngừng triển khai các sáng kiến thân thiện với môi trường.
Công ty không ngừng triển khai các sáng kiến thân thiện với môi trường.

Mỗi năm, các nhà máy của Suntory PepsiCo cung cấp ra thị trường lượng lớn sản phẩm Pepsi. Do đó, chính sách cải tiến bao bì sang nhựa tái sinh được kỳ vọng tạo ra tác động tích cực một cách mạnh mẽ đến môi trường.

Bao bì nhựa tái sinh góp phần nối dài hành trình phát triển bền vững của Suntory PepsiCo.
Bao bì nhựa tái sinh góp phần nối dài hành trình phát triển bền vững của Suntory PepsiCo.

Tiếp đà đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường, Suntory PepsiCo vừa công bố hợp tác chiến lược 5 năm giai đoạn 2022-2026 với Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân. Qua đó, Suntory PepsiCo trở thành công ty nước giải khát tiên phong bắt tay nhà sản xuất Việt trong việc cung cấp nhựa tái sinh, hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn và tạo ra giá trị cộng thêm cho người dùng.

Theo biên bản ký kết, cả hai công ty cùng nhau đưa ra những sáng kiến hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong sản xuất, tăng năng suất và cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng. Bên cạnh bảo vệ môi trường, việc hợp tác tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động trong nước, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Phát triển vì những điều tốt đẹp

Thông điệp phát triển bền vững được Suntory PepsiCo nhấn mạnh từ khi kinh doanh tại Việt Nam. Suốt hành trình gần ba thập kỷ đặt chân lên dải đất hình chữ S, doanh nghiệp này không ngừng theo đuổi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, liên tục triển khai những sáng kiến phục vụ người tiêu dùng. Chiến lược bắt tay Nhựa tái chế Duy Tân cũng không nằm ngoài định hướng đó.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo, cho biết: “Chúng tôi luôn tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Chúng tôi vui mừng khi kết hợp Nhựa tái chế Duy Tân để cùng nhau đưa ra sáng kiến thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Suntory PepsiCo hy vọng với công nghệ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước cũng như quốc tế của Nhựa tái chế Duy Tân, cả hai có thể tạo thêm nhiều giá trị mới cho người tiêu dùng, đồng hành trong công tác bảo vệ môi trường”.

Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo khẳng định công ty luôn hướng đến “Phát triển vì những điều tốt đẹp”.
Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo khẳng định công ty luôn hướng đến “Phát triển vì những điều tốt đẹp”.

Cái bắt tay của một trong những công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam và doanh nghiệp nhựa tái chế quy mô lớn, sở hữu dây chuyển sản xuất nhập khẩu từ châu Âu hứa hẹn tạo nên “cú nhảy vọt” trên hành trình bảo vệ môi trường.

Hai “ông lớn” bắt tay hứa hẹn mở rộng tác động tích cực đến môi trường và xã hội.
Hai “ông lớn” bắt tay hứa hẹn mở rộng tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Hợp tác Nhựa tái chế Duy Tân, ra mắt bao bì 100% tái sinh là hai trong nhiều hoạt động mà Suntory PepsiCo đã và sẽ triển khai. Doanh nghiệp này là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, từng bước chuyển đổi các bao bì từ vỏ chai vPET (bao bì từ nhựa nguyên sinh) sang rPET (bao bì từ nhựa tái sinh). Suntory PepsiCo cũng sản xuất bao bì giảm trọng lượng nhựa với sản phẩm Aquafina, Tea+, Twister, Lipton...

Song song quá trình thay đổi từ cốt lõi ở quá trình sản xuất và kinh doanh, công ty phối hợp triển khai chiến dịch “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Sau thành quả 30.000 cây tại Quảng Nam và Quảng Ngãi năm 2021, ban tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Những hoạt động đẩy mạnh kinh doanh kết hợp bảo vệ môi trường không chỉ giúp Suntory PepsiCo khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu ngành nước giải khát Việt, mà còn củng cố niềm tin với cam kết phát triển bền vững trong lòng người tiêu dùng.

Suntory PepsiCo (liên minh chiến lược giữa Suntory - Nhật Bản và PepsiCo - Mỹ) là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phân phối 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+, Aquafina. Hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp đầu tư hơn 500 triệu USD, với 5 nhà máy sản xuất trên cả nước, trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng. Công ty tạo việc làm cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp.

Luôn theo đuổi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp” và giá trị “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo tập trung vào các hoạt động cộng đồng ở 3 mảng: Bảo vệ Môi trường, Giáo dục - Hỗ trợ thế hệ trẻ, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình “Vòng tay nhân ái” do cán bộ công nhân viên công ty thực hiện.