ISSN-2815-5823
Thứ ba, 06h39 05/02/2019

Tạo nét văn hoá riêng mỗi dịp Tết đến Xuân về!

(KDPT) – Mỗi khi tết đến Xuân về, dù là người từng trải hay ít kinh nghiệm, đều có những giây phút tĩnh tâm sống chậm lại so với sự hối hả bên ngoài. Với một công ty, cũng giống như con người, Tết đến là tự động cộng thêm cho mình một tuổi. Và niềm mong mỏi xây dựng đứa con tinh thần có một nét văn hoá riêng biệt lại lớn dần trong trái tim của những người chủ doanh nghiệp.

Khi đặt những viên gạch đầu tiên, người chủ luôn muốn mọi thứ hoàn mỹ. Nhưng thực tế, đôi khi không được như mong muốn. Đặc biệt, văn hoá được hình thành theo thời gian, không phải muốn là có ngay. Thời gian có thể dựng nên một nét văn hoá đặc trưng, ngược lại cũng có thể xoá nhoà nếu không được chăm sóc.

Có một dịp đặc biệt, có thể khiến con người xích lại gần nhau, đó chính là dịp Tết cổ truyền! Dù doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực gì, Tết đến cũng là dịp tri ân khách hàng, đối tác và nhân viên. Tuỳ hoàn cảnh để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Đối với các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn là tổ chức tổng kết, cùng nhau du Xuân đến những miền đất mới. Quy mô nhỏ hơn có thể là gặp gỡ các gia đình…Điều quan trọng nhất, người lãnh đạo phải tạo được thông điệp mang tính gắn kết chặt chẽ giữa mọi người với nhau. Hoặc đơn giản là cùng nhau đến thăm, tặng quà động viên những hoàn cảnh khó khăn của chính công ty, địa phương công ty kinh doanh hay những vùng xa xôi của Tổ quốc.Hoạt động mang tính thường niên mỗi khi Tết đến Xuân về chính là động lực để người lao động thêm tin yêu, gắn bó với công ty. Do đó, hình thức tổ chức không quan trọng, yếu tố chính quyết định thành công chính là mức độ hài lòng của mọi người khi tham gia. Nếu năm nào cũng là gặp nhau, ăn uống linh đình và kết thúc thì cũng dẫn tới nhàm chán. Nên tạo sự bất ngờ, khác biệt làm sao cho đến những ngày lễ đặc biệt này, ai cũng háo hức.

Làm mới bao giờ cũng khó, lại càng khó hơn khi hạn chế về nhiều mặt. Nhưng với tinh thần tiến lên, tạo động lực cùng nhau đi tiếp, tin rằng các doanh nghiệp sẽ có nhiều sáng kiến để mỗi dịp Tết đến, ai cũng thấy trong lòng rộn rã yêu thương!

Yến Nhi

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024