ISSN-2815-5823

Tập đoàn Hanaka: Trách nhiệm và tầm nhìn

(KDPT) – Năm 2021 vừa qua, thêm một lần nữa “lửa thử vàng” với Tập đoàn Hanaka khi Bắc Ninh trở thành địa phương trong vùng tâm dịch. Nhận thức trách nhiệm cùng khát khao vươn tầm thế giới, bằng việc xây dựng Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park tại TP. Từ Sơn (Bắc Ninh), Tập đoàn Hanaka đang không ngừng nỗ lực, đón đầu, tiếp cận công nghệ mới, để làm nên một dấu ấn Hanaka là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn của Việt Nam, đồng thời kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Đại diện tập đoàn Hakana và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh ủng hộ công tác chống dịch tại thị xã Từ Sơn.

Đầu tàu kinh tế lớn xứ Kinh Bắc

Được thành lập năm 1994, Công ty cổ phần tập đoàn Hanaka với tiền thân là nhà máy thiết bị điện Hanaka, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hồng Ngọc, Chủ tịch hội đồng quản trị – TGĐ Mẫn Ngọc Anh đã gây dựng nơi đây trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Với nhiều lĩnh vực sản phẩm kinh doanh, Hanaka đã cho ra đời những sản phẩm dây và cáp điện 2, 3, 4 vừa treo và ngầm, dây điện tự chọn, dẹt, … cung cấp toàn diện cho ngành sản xuất máy biến áp, mô tơ, công tơ điện và trạm điện. Bên cạnh đó, Hanaka cũng cho ra đời máy biến áp truyền tải từ 110 đến 500 kV và máy biến áp phân phối từ 10 đến 35 kV. Hanaka cũng được biết đến như là một trong những tập đoàn sản xuất kinh doanh bao bì. đồ hộp cho ngành ăn uống, nước giải khát.

Trong hơn 25 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm máy biến áp của tập đoàn Hanaka đã được sử dụng ổn định an toàn trên lưới điện của Tổng Công ty điện lực Việt Nam như: Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội; Tổng Công ty Điện lực Miền trung; Tổng Công ty Điện lực Miền Nam…với giá thành cạnh tranh, thông số kỹ thuật đảm bảo. Các sản phẩm mang thương hiệu Hanaka Việt Nam đã được khẳng định uy tín và chất lượng trên thị trường trong nước và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đến năm 2018, Hanaka Group bắt đầu tập trung vào lĩnh vực phát triển bất động sản, Xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, cho thuê văn phòng, thương mại dịch vụ, … Hiện, Hanaka đang phát triển 240 ha khu đô thị, 350 ha khu công nghiệp, nổi bật trong số đó có các dự án đô thị thông minh Hanaka Paris City: giấc mơ Paris trong lòng đại dương Từ Sơn; dự án hỗn hợp trung tâm thương mại Hồng Kông London.

Với giải pháp chuyên nghiệp về công nghệ, môi trường 4.0 Hanaka mang đến màu xanh yêu thương, không khí trong lành, khu làng nghề phồn vinh, khu đô thị đẳng cấp Châu Âu: Hanaka mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, cho tất cả mọi người, tự hào cùng Việt Nam vươn mình ra thế giới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka, Mẫn Ngọc Anh chia sẻ: “Sự ra đời Tập đoàn Hanaka không chỉ cho phép tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, nhà máy với thương hiệu Hanaka nổi tiếng Việt Nam và các khu vực mà còn tạo ra một nơi làm việc lý tưởng để các nhân tài đất Việt, những con người có trình độ khoa học công nghệ, trình độ quản lý và lòng say mê công việc được thể hiện hoài bão, khát vọng của mình. Đây cũng là nơi để các nhà đầu tư trao gửi niềm tin, cùng nhau xây dựng một Tập đoàn Hanaka vững mạnh và phát triển. Ngoài mục tiêu phát triển kinh tế, Tập đoàn Hanaka cũng sẽ đem hết sức mình, tham gia tích cực vào các công tác xã hội, cộng đồng cũng như bảo vệ môi sự nghiệp phát triển trường góp phần vào bền vững của Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hanaka Mẫn Ngọc Anh.

Đẩy mạnh sản xuất, san sẻ khó khăn

Đúng như lời khẳng định chắc nịch ấy, trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Tập đoàn Hanaka với hơn 10 đơn vị thành viên và 500 cán bộ công nhân viên vẫn tập trung nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện mục tiêu kép: vừa sản xuất, vừa chống dịch. Đồng thời, đóng góp nhiều nguồn lực cùng chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Bắc Ninh vượt qua khó khăn do dịch gây ra thông qua chương trình “Tấm lòng vàng”.

Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 lần 4, cũng như nhiều DN khác tại Bắc Ninh, Tập đoàn Hanaka đang phải duy trì hoạt động sản xuất, đầu tư, xây dựng cơ bản và đảm bảo đời sống người lao động trong điều kiện vô cùng khó khăn. Theo đó, thực hiện Quyết định 56 của UBND tỉnh Bắc Ninh, Hanaka đã thành lập Ban chỉ đạo chống dịch của Tập đoàn và tổ chức xét nghiệm PCR cho 100% CBCNV. Bên cạnh đó, thành lập các Tổ an toàn tại các phòng ban, phân xưởng sản xuất, bố trí chỗ ăn ở tại công ty cho CBCNV, đảm bảo vệ sinh an toàn, đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng…

Song song với công tác phòng chống dịch tại chỗ, trên các công trường, dự án trọng điểm, những phương tiện, máy móc và nhân lực vẫn hoạt động tối đa công suất để đảm bảo tiến độ thi công đúng theo kế hoạch đề ra.

Tập đoàn Hanaka và các doanh nghiệp cũng phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đến thăm và tặng quà động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật nhiều tỷ đồng. Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka đã có những lời động viên, chia sẻ, hoan nghênh tinh thần xung kích, tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch.

Ông Lê Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hanaka chia sẻ: “Trong bối cảnh Hanaka cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước đang gặp không ít khó khăn vì phải chịu tác động từ Covid-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của mình, Hanaka luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành với nhân dân khó khăn vùng dịch cũng như các địa phương, các ban ngành tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch”.

Những chương trình hành động thiết của Tập đoàn Hakana nói riêng và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh tại thời điểm này đã đóng góp những nguồn lực có giá trị và ý nghĩa thiết thực cho các cấp chính quyền tỉnh Bắc Ninh trong công tác chống dịch Covid-19.

Ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng, với mong muốn người dân được sống trong môi trường trong lành, an toàn, Tập đoàn Hanaka đã đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Mẫn Xá nhằm di chuyển các cơ sở ô nhiễm trong làng nghề ra CCN, sản xuất tập trung và xử lý chất thải nấu nhôm.

Khát khao vươn tầm thế giới

Công trình sân thi đấu bộ môn Quần vợt phục vụ SEA Games 31 đang được Tập đoàn Hakana gấp rút được hoàn thiện.

Trong những ngày đầu tiên của năm 2022, người dân đang dần được chiêm ngưỡng toàn bộ tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong nhà, thuộc chương trình thi đấu SEA Games 31 – công trình do Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư.

Tỉnh Bắc Ninh sẽ là nơi đăng cai 4 môn thi đấu bao gồm: Boxing-Kickboxing tại Nhà thi đấu đa năng TP. Bắc Ninh; môn Bóng ném tại Nhà thi đấu Trường ĐH TDTT Bắc Ninh và môn Quần vợt tại tổ hợp sân Hanaka, TP. Từ Sơn.

Tại chuyến làm việc của đoàn công tác Tổng cục Thể dục Thể thao do Phó Tổng Cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc cùng đại diện Tập đoàn Hanaka, Chủ tịch Mẫn Ngọc Anh về tiến độ thi công tổ hợp sân Hanaka Paris Ocean Park, sẵn sàng tổ chức các nội dung thi đấu môn quần vợt SEA Games 31.

Theo đó, tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park bao gồm 7 sân thi đấu: 1 sân có mái che và 6 sân ngoài trời, với sức chứa trên 4000 chỗ ngồi được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 10 héc-ta với tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng. Riêng phần sân chính với sức chứa 3000 chỗ ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị mái che di động cùng công nghệ “mắt diều hâu” (hawkeye), sẵn sàng phục vụ các giải đấu quốc tế từ cấp độ ATP Tour 250 trở lên. Bên trong diện tích sàn thi đấu chính 4.348 m2, chiều cao 22,34m cùng với các phòng chức năng như họp báo, y tế, khu vực VIP, các phòng kỹ thuật và phòng vận động viên.

Ngoài khu vực sân chính, tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park còn có 6 sân ngoài trời với sức chứa 200 khán giả mỗi sân, được bố trí ngay bên cạnh khu vực thi đấu chính thức. Hiện tại, phần cảnh quan xung quanh toàn bộ tổ hợp thi đấu đang dần được hoàn thiện, dự kiến hoàn thành trong khoảng tháng 2/2022. Chương trình thi đấu môn Quần vợt tại SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 13 tới 23 tháng 5 năm 2022.

Với những trang thiết bị hiện đại cùng sự đầu tư toàn diện, tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park là một trong những địa điểm thi đấu đáng chú ý nhất tại đại hội thể thao khu vực trong thời gian tới tại tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Kế thừa những thành tựu của suốt chặng đường hình thành và phát triển, Tập đoàn Hanaka luôn nỗ lực để không ngừng phát triển, tiên phong góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy công nghiệp Bắc Ninh phát triển, bằng những thành quả hiện có. Đồng thời, Tập đoàn đã, đang và sẽ đem hết sức mình, tham gia tích cực vào các công tác xã hội, cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường… góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững, những mùa Xuân mới của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

ĐỨC TRUNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024