Trên hành trình thực hiện sứ mệnh, vai trò phát huy, phát triển, góp phần thiết thực nâng tầm ngành Blockchain tại Việt Nam lên một tầm cao mới một cách bền vững, DTS Group và GMO-Z.com RUNSYSTEM đã kí kết hợp tác xây dựng MIRA Blockchain Center trong năm 2023. Lễ ký kết là bước đệm đưa công nghệ Blockchain vào đời sống thông qua các sản phẩm vật lý tích hợp công nghệ, các dự án công nghệ cao, chất lượng, là tiền đề trong việc phát triển công nghệ tại Việt Nam.

Lễ kí kết có sự tham dự và chứng kiến của lãnh đạo chủ chốt hai bên. Về phía DTS Group, có sự tham dự của Chủ tịch DTS Group Trương Gia Bảo; Giám đốc DTS Foundation Trương Gia Khánh. Về phía GMO-Z.com RUNSYSTEM, có sự tham dự của Tổng Giám đốc GMO Ngô Văn Tẩu; Giám đốc Trung tâm Cơ sở Hạ tầng Internet Trần Đức Tâm; CKO Nguyễn Hoàng Thắng; Giám đốc PR Phan Thị Thu Ngân.

Thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
Chủ tịch DTS Group Trương Gia Bảo chia sẻ tại buổi lễ.

MIRA Blockchain Center ra đời nhằm nghiên cứu, ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ Blockchain trong các lĩnh vực; ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào đời sống, đáp ứng nhu cầu hiện nay của thị trường. MIRA Blockchain Center hướng đến hai mục tiêu hoạt động chính: Phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng Blockchain và cung cấp Giải pháp và ứng dụng Blockchain vào thị trường Thế giới.

Phát biểu tại Lễ kí kết, Chủ tịch DTS Group Trương Gia Bảo chia sẻ, MIRA Blockchain Center là tổ chức nghiên cứu ứng dụng cũng như áp dụng các thành tựu công nghệ vào lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường. DTS GROUP tự tin sở hữu các chuyên gia công nghệ Blockchain, cùng kinh nghiệm thực chiến, đánh giá các dự án Blockchain trong và ngoài nước. Vì thế, MIRA Blockchain Center sẽ là nơi thực hiện các đề tài, dự án công nghệ thử nghiệm, chuyển giao và nhân rộng các kết quả của đề tài, dự án công nghệ thử nghiệm đó. “MIRA Blockchain Center đồng thời lựa chọn các kỹ thuật và tổ chức khảo nghiệm để hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp với các dự án mới. Đây cũng là nơi cung cấp các kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu về công nghệ Blockchain phục vụ phát triển cho mọi người; là nơi tổ chức đào tạo, tập huấn chuyển giao các tiến bộ công nghệ đến người dân; tổ chức, doanh nghiệp công nghệ. MIRA Blockchain Center hoạt động với sứ mệnh nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo quy định của pháp luật; và thực hiện các nhiệm vụ khác như: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, cung cấp dịch vụ tư vấn về công nghệ Blockchain; cải tiến cho các cá nhân, tổ chức công nghệ...” - ông Trương Gia Bảo nhấn mạnh.

Thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác và công bố thành lập MIRA Blockchain Center

Cũng tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc GMO Ngô Văn Tẩu cho biết, việc xây dựng MIRA Blockchain Center cùng DTS Group là một trong những mục tiêu trọng tâm của GMO-Z.com RUNSYSTEM trong năm 2023. “Blockchain là một lĩnh vực mà Tập đoàn GMO Internet Nhật Bản đã đầu tư từ sớm. Ví dụ như sàn giao dịch GMO-Coin, sàn NFT, dự án stablecoin GYEN, sàn giao dịch cryptonomics... Với thế mạnh là nguồn nhân lực có kỹ năng cao cùng kinh nghiệm 18 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, dịch vụ CNTT, tôi tin rằng sự hợp tác giữa GMO và DTS Group xây dựng MIRA Blockchain Center sẽ đáp ứng cho thị trường những nhu cầu, giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain tiên tiến. Hơn thế, MIRA Blockchain Center sẽ đào tạo những kỹ sư chuyên nghiệp, bài bản, thực chiến có thể tư vấn, triển khai những ứng dụng về công nghệ Blockchain vào các dự án của doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới” - ông Ngô Văn Tẩu chia sẻ.

Tại lễ kí kết, đại diện 2 bên đều bày tỏ mong muốn MIRA Blockchain Center ngoài việc góp phần khai thác, đào tạo nhân sự chất lượng của thị trường Blockchain, còn là nơi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới nhất để ứng dụng các kết quả nghiên cứu liên quan đến công nghệ Blockchain. Qua đó, ghi lại hành trình phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam, góp phần đưa ra các luận cứ khoa học khẳng định sự sáng tạo, phát triển, sự khác biệt và dấu ấn riêng của ngành công nghệ Việt Nam trên hành trình khẳng định và chinh phục thế giới.

Được biết, DTS Group là tập đoàn tư nhân hoạt động trên ba lĩnh vực Truyền Thông - Tài Chính - Đầu Tư Công Nghệ do ông Trương Gia Bảo sáng lập. Với lợi thế về đội ngũ và năng lực hợp tác quốc tế sâu rộng, DTS Group đang hiện thực hóa tầm nhìn nâng cao năng lực số quốc gia thông qua việc vận hành các tổ chức và công ty thành viên trực thuộc. Hiện tại, DTS Group không ngừng mở rộng hợp tác với các quỹ, hiệp hội quốc tế nhằm đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường toàn cầu.

GMO-Z.com RUNSYSTEM được biết đến là đơn vị sản xuất phần mềm, cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu tại thị trường Nhật Bản, Việt Nam và các thị trường sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Bên cạnh thế mạnh chủ đạo là xuất khẩu phần mềm (Offshore), cung cấp các dịch vụ nền tảng Internet, những năm gần đây, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển các dự án Blockchain, cũng như thúc đẩy đào tạo nguồn lực kỹ sư CNTT chất lượng cao.