ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ hai, 18h52 17/06/2024

Thêm hai ngân hàng bán vàng trực tuyến từ hôm nay

(KDPT) - BIDV, Agribank là hai ngân hàng bán vàng miếng trực tuyến từ 17/6 và chỉ giao dịch với khách hàng đặt trước thành công.

Trong thông báo phát đi, từ hôm nay 17/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ triển khai "Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến" tới khách hàng cá nhân trên website của ngân hàng này.

BIDV cho biết chỉ bán vàng miếng SJC tới các khách hàng đã đăng ký mua vàng trực tuyến và đến giao dịch theo địa điểm và khung giờ đã được thông báo. Trong trường hợp quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, BIDV có quyền hủy Đăng ký mua vàng trực tuyến của khách hàng để phục vụ các khách hàng tiếp theo.

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ 09h30 đến 11h30. Thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC từ 13h30 đến 16h00 cùng ngày.

Thêm BIDV và Agribank chỉ bán vàng miếng cho người đăng ký mua online.
Thêm BIDV và Agribank chỉ bán vàng miếng cho người đăng ký mua online.

Cùng với BIDV, từ hôm nay, Agribank cũng sẽ triển khai cho "Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến" ngay trên website. Thời gian đăng ký mua vàng trực tuyến từ 9h00 - 15h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC từ 13h30 - 16h00 trong ngày đăng ký mua vàng thành công.

"Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến thành công, khách hàng cần đến đúng địa điểm và thời gian được thông báo qua email để thực hiện giao dịch mua vàng. Trường hợp quá 30 phút so với lịch hẹn mà Khách hàng không đến giao dịch, ngân hàng se hủy thông tin đăng ký của khách hàng để phục vụ khách hàng tiếp theo", Agribank cho biết.

Tuần trước, Vietcombank là ngân hàng quốc doanh đầu tiên thông báo bán vàng trực tuyến. Tuy vậy, trước nhu cầu cao từ phía khách hàng, hệ thống đăng ký mua online hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút. Một số khách hàng thông báo gặp tình trạng lỗi khi đăng nhập và không kịp đặt trước.

Trước đó, từ 3/6 - thời điểm 4 ngân hàng quốc doanh và SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Điều này do mỗi điểm bán của các nhà băng chỉ nhận từ 20-40 khách mua một ngày, trong khi thời gian giao dịch ít, quy trình xác minh với những khách mua số lượng lớn mất nhiều thời gian. Vì thế, không ít khách hàng túc trực từ 4-5h sáng để chờ lấy số.

Ngoài người dân có nhu cầu mua trực tiếp, cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cũng cảnh báo việc người dân mua bán vàng miếng tại các doanh nghiệp không có giấy phép là trái quy định và sẽ bị phạt.

Hiện, cả nước có 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng miếng như SJC, DOJI, PNJ, Mi Hồng, Bảo Tín Minh Châu, Vàng Phú Quý, Vàng Kim Ngọc Phú, Vàng bạc đá quý Ngọc Hải...

Các doanh nghiệp vàng trang sức mỹ nghệ không được cấp phép nhưng vẫn giao dịch vàng miếng với người dân, hoặc người dân tự mua bán với nhau là trái quy định. Các giao dịch này sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt. Nghị định 88/2019 nêu phạt cảnh cáo các hành vi mua bán vàng với đơn vị không có giấy phép, phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng nếu tái phạm nhiều lần.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng nhưng không có giấy phép hoạt động này sẽ bị phạt từ 300 triệu đồng đến 400 triệu đồng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024