ISSN-2815-5823
Thứ ba, 09h53 22/09/2020

Thỏa thuận với TikTok sẽ mang lại 25.000 việc làm cho Texas

(KDPT) – Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, ông ủng hộ thỏa thuận giữa chủ sở hữu của TikTok là ByteDance, Oracle và Walmart nhằm thành lập một công ty mới để tiếp quản hoạt động của TikTok trên lãnh thổ Mỹ bởi ông cho rằng quan hệ đối tác này có thể mang lại 25.000 việc làm cho Texas.

Trong chương trình ‘Fox & Friends’, khi nói về việc ủng hộ sự hợp tác giữa ByteDance (Trung Quốc), hãng Oracle và tập đoàn Walmart để tạo ra công ty con TikTok Global, Tổng thống Donald Trump cho biết: “Nó sẽ mang lại 25.000 việc làm và nó sẽ được đặt ở Texas, và họ mong muốn được làm điều đó”.

Thỏa thuận giữa ByteDance, Oracle và Walmart có thể mang lại 25.000 việc làm cho Texas. (Ảnh: Knowledgeviews).

Tuy nhiên, Trump thừa nhận thương vụ này vẫn sẽ phải có sự chấp thuận từ Trung Quốc trước khi được thông qua. Ông nói: “Hãy chờ xem nó được xuất hiện như thế nào, và có thể không có rủi ro về bảo mật nào nữa. Mọi thứ sẽ được chuyển vào nền tảng điện toán đám mây do Oracle thực hiện, và được kiểm soát hoàn toàn bởi Oracle, khi chúng tôi nhận thấy rằng họ không có toàn quyền kiểm soát, thì chúng tôi sẽ đưa ra cảnh báo”.

Walmart cũng mô tả tiềm năng về mối quan hệ hợp tác này: “Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ theo nhiều cách, bao gồm mang lại hơn 25.000 việc làm theo thời gian cũng như tiếp tục phát triển các sản phẩm sáng tạo, thú vị cho mọi người trên khắp thế giới”.

Trump nói thêm rằng, ông hoan nghênh khả năng TikTok có trụ sở tại Hoa Kỳ trở thành đối thủ cạnh tranh của những “gã khổng lồ” truyền thông xã hội của Mỹ hiện nay. Ông nói: “Cũng sẽ rất tốt vì nó có khả năng cạnh tranh công bằng với những sản phẩm khác, như Facebook chẳng hạn. Tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ theo dõi nó một cách chặt chẽ. Trên cơ sở sơ bộ, chúng tôi tin đây là hai công ty tuyệt vời làm được điều đó”.

Ông nói thêm rằng, Oracle và Walmart đang có kế hoạch thành lập một quỹ trị giá 5 tỷ USD cho giáo dục thanh thiếu niên Mỹ.

Theo thỏa thuận, chủ sở hữu TikTok là công ty ByteDance (Trung Quốc), hãng Oracle và tập đoàn Walmart sẽ thành lập công ty mới có tên là TikTok Global, đảm nhận các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Theo đó, các cổ đông của Mỹ được dự kiến sẽ nắm giữ 53% của TikTok Global, trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ sở hữu khoảng 36%. Oracle cho hay, họ sẽ nắm giữ 12,5% của TikTok Global.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024