ISSN-2815-5823
Thứ ba, 23h08 04/06/2019

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch phòng chống thiên tai quốc gia đến năm 2020

(KDPT) – Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 649/QĐ-TTg, phê duyệt Kế hoạch phòng chống thiên tai quốc gia đến năm 2020.

Mục tiêu tổng quát của kế hoạch này là tăng cường quản lý nhà nước về phòng chống thiên tai, nâng cao năng lực, tính chủ động của toàn xã hội trong phòng chống thiên tai, sử dụng hiệu quả các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống thiên tai, kết hợp giữa phòng chống thiên tai với phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Kế hoạch cũng chỉ rõ ra mục tiêu cụ thể là: Từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách, nâng cấp trang thiết bị về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, nhất là đối với hạn hán, lũ, lũ quét, sạt lở đất, bão, áp thấp nhiệt đới, sạt lở bờ sông, bờ biển. Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, thực hiện đồng bộ các hoạt động phòng chống thiên tai gắn với phát triển kinh tế – xã hội và phát triển của các ngành, nâng cao hiệu quả đầu tư .Kế hoạch này cũng làm cơ sở để tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC:
>>> Chưa luật hóa quy định ‘đã uống rượu bia thì không lái xe’
>>> Công điện của Thủ tướng về phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Tích cực chủ động trong công tác phòng chống thiên tai.

Để thực hiện kế hoạch này, Thủ tướng Chính phủ giao cho Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch phòng chống thiên tai theo chức năng nhiệm vụ được giao; tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch và đề xuất điều chỉnh kế hoạch (nếu có) thuộc phạm vi quản lý gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ quan, đơn vị nêu trên trên phải có kế hoạch cụ thể để triển khai dựa theo đặc thù của từng ngành, từng địa phương để đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác phòng chống thiên tai, với nỗ lực giảm thiểu các rủi ro và thiệt hại không đáng có do thiên tai mang đến.

Đinh Khương

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024