ISSN-2815-5823
Thứ năm, 02h20 09/08/2018

Tiếp lửa cho tuổi trẻ

Ảnh minh họa.

(KDPT) – Thế hệ Millennials- những người trẻ sinh ra từ năm 1980 đến năm 2000 – thường được biết đến là một thế hệ “nhảy việc như Kangaroo”. Năm 2016, một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy, 21% bạn trẻ thuộc Millennials tiết lộ đã đổi công việc trong 1 năm, cao gấp 3 lần so với những người không thuộc thế hệ này và 60% luôn sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới.

Thế hệ Millennials lớn lên cùng với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ thường làm việc nhiều giờ, giờ làm linh hoạt, nhưng điều trái khoáy là họ lại kiếm được ít tiền, dẫn đến tình trạng “tắt lửa”, mất hào hứng trong công việc, tệ hại hơn là bỏ việc. Một cuộc điều tra xã hội học cho kết quả: 80% Millennials cho rằng họ sẽ làm việc cho 4 hoặc ít hơn 4 công ty trong suốt cuộc đời của mình…

Có lẽ đó là lý do mà nhiều công ty trên thế giới, cả Facebook, Google, Netflix… đưa ra khá nhiều ưu đãi cực kỳ ngọt ngào với nhân viên trẻ nhằm lấy lại sự cân bằng cho nhân viên thế hệ Millennials.

Ví dụ, từ tháng 1/2018, Công ty Qualtrics của Mỹ, sở hữu phần mềm Qualtrics chuyên thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường, cho phép doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng, nhân viên và thương hiệu, cho mỗi nhân viên trẻ 1.500 USD, để chi tiêu cho một trải nghiệm mà bình thường họ không thể có được, chẳng hạn như bơi cùng cá mập tại quần đảo Galapagos của Ecuador, trượt tuyết trên dãy Alps tại Áo, du lịch từ thiện ở Phillipines… Đã có 668 nhân viên của Qualtric hưởng chương trình ưu đãi này trong năm 2018.

Những khoản tiền du lịch đó được xem như mồi lửa đốt cháy nhiệt huyết làm việc cho các nhân viên Millennials. Tuổi trẻ là nguồn lực đầu tư tốt nhất, nhưng nếu không được “tiếp lửa” bằng các ưu đãi, sẽ chẳng còn giá trị gì nếu họ “tắt lửa”, ra đi.

Minh Hạnh
nguồn congthuong.vn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/01/2025