ISSN-2815-5823
Thứ hai, 03h34 27/07/2020

Tòa án Ấn Độ triệu tập tỷ phú Jack Ma

(KDPT) – Jack Ma – người sáng lập của “gã khổng lồ” bán lẻ Alibaba đã bị tòa án Ấn Độ triệu tập do sai thải vô lý đối với một cựu công nhân của công ty. Được biết, nhân viên cũ này đã phản đối những kiểm duyệt và tin tức giả mạo trên các ứng dụng của công ty.

Tháng trước, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm UC Browser và UC News thuộc Tập đoàn Alibaba, được thành lập bởi Jack Ma, với lý do lo ngại về an ninh sau khi hai quốc gia đụng độ ở biên giới khiến hàng chục binh sĩ thiệt mạng. Kể từ đó, Ấn Độ đã yêu cầu các công ty bị ảnh hưởng gửi câu trả lời bằng văn bản về việc họ đã kiểm duyệt nội dung như thế nào hay hoạt động cho bất kỳ chính phủ nước ngoài nào hay không.

Tòa án quận Gurugram đã triệu tập Jack Ma – người sáng lập Alibaba hoặc người điều hành công ty có mặt vào ngày 29/7 tới đây để giải quyết vụ kiện của cựu nhân viên công ty. (Ảnh: Neowin).

Theo hồ sơ của tòa án, Pushpandra Singh Parmar, cựu nhân viên của UC Web, cáo buộc công ty đã từng kiểm duyệt nội dung có thể gây bất lợi cho Trung Quốc. Ngoài ra, hai ứng dụng UC Browser và UC News đã đăng tải tin tức sai lệch “gây xáo trộn xã hội và chính trị”. Tòa án quận Gurugram đã triệu tập Jack Ma – người sáng lập Alibaba và một số quan chức, yêu cầu họ xuất hiện tại tòa án hoặc có đại diện pháp lý có mặt vào ngày 29/7 tới đây. Thẩm phán cũng đã yêu cầu công ty và giám đốc điều hành gửi phản hồi bằng văn bản trong vòng một tháng. Sau lệnh cấm, UC Web đã sa thải một số nhân viên ở Ấn Độ.

Các hồ sơ tòa án dài 200 trang, bao gồm nhiều bài đăng trên ứng dụng UC News mà Parmar đã cáo buộc là sai trái, một trong số đó có tiêu đề: “2.000 tờ tiền rupee bị cấm từ giữa đêm nay”. Vụ kiện này cũng bao gồm một danh sách “những từ nhạy cảm” được ứng dụng UC Web kiểm duyệt như “biên giới Ấn Độ-Trung Quốc” và “chiến tranh Trung-Ấn”. Một tiêu đề khác của bài viết năm 2018 cho biết: “Ngay bây giờ: Chiến tranh nổ ra giữa Ấn Độ và Pakistan” chứa nội dung mô tả vụ nổ súng ở vùng biên giới tranh chấp giữa 2 nước.

Khi được yêu cầu bình luận về vấn đề đang diễn ra, Đại sứ quán Trung Quốc tại New Delhi và Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Bắc Kinh cũng như Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ chưa có bất kỳ câu trả lời nào.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024