ISSN-2815-5823

Tổng thống Biden: Mỹ không cần một cuộc xung đột với Trung Quốc, tôi sẽ không làm như ông Trump

Cover image
(KDPT) – Ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, nước này sẽ có 4 năm “cạnh tranh khốc liệt” với Trung Quốc, song ông loại trừ khả năng xảy ra một cuộc xung đột giữa hai cường quốc trên thế giới.

Trả lời phỏng vấn đài CBS, Tổng thống Biden nêu rõ: “Chúng ta không cần một cuộc xung đột, song sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tôi sẽ không làm như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm. Chúng tôi sẽ tập trung vào các quy tắc quốc tế”.

Ông Joe Biden bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, tháng 12/2013. (Nguồn: AP)

Theo ông chủ Nhà Trắng, kể từ khi nhậm chức, ông chưa điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bởi “không có lý do gì để gọi cho ông ấy”.

Tổng thống Mỹ cho rằng, có lẽ ông “đã dành nhiều thời gian cho ông Tập hơn bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào khác” và “quá hiểu ông Tập”, giải thích rằng, khi còn là Phó Tổng thống dưới thời ông Barack Obama, ông Biden đã có cuộc gặp riêng với Chủ tịch Trung Quốc tới 24, 25 giờ

Nhận xét về nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Biden nói: “Ông ấy rất cứng rắn. Tôi không có ý chỉ trích, đây chỉ là sự thật, đó là ông ấy không có bất kỳ khái niệm dân chủ trong người”.

THẾ VIỆT

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Biden: Mỹ không cần một cuộc xung đột với Trung Quốc, tôi sẽ không làm như ông Trump
tại chuyên mục Thế giới.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024