Tại buổi ký kết, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chúc mừng sự hợp tác giữa hai đơn vị vì mục tiêu chung là xây dựng cơ chế hợp tác chung giữa các bên liên quan nhằm xúc tiến thành công các hoạt động hỗ trợ y tế cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc. Đại sứ quán sẽ hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn trong quá trình tiến hành các hoạt động giữa hai đơn vị.

Ông Oh Soung Bae, Chủ tịch Tổ chức Y tế Wonkwang phát biểu.

Đại diện cho AVCK, ông Vũ Đức Lượng phát biểu về sự quan trọng của việc ký kết hợp tác với Tổ chức Y tế Wonkwang, thông qua các hoạt động giữa hai tổ chức trong thời gian tới sẽ hỗ trợ rất nhiều và đầy ý nghĩa cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, đặc biệt cho các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Chủ tịch tổ chức y tế Wonkwang, ông Oh Soung Bae bày tỏ vui mừng được đồng hành cùng Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc hợp tác triển khai các hoạt động mang tầm quan trọng và ý nghĩa. Thông qua chương trình hợp tác trong thời gian tới giữa hai đơn vị sẽ góp phần nâng cao cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho kiều bào người Việt tại Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại sự kiện.

Theo nội dung ký kết, Hội Người Việt và Tổ chức y tế Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ, ưu tiên cho các trường hợp người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc bị tai nạn lao động; hỗ trợ các trường hợp khám chữa bệnh đối với người Việt tại Hàn Quốc thông qua hệ thống của Tổ chức y tế Wonkwang và mạng lưới liên kết.

Trong các trường hợp chữa trị hoặc cần hỗ trợ y tế khẩn cấp cho cộng đồng người Việt, tổ chức y tế Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ trên cơ sở phối hợp với bộ phận công tác cộng đồng của Hội Người Việt. Mức hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh tối đa lên đến 50% tùy từng trường hợp cụ thể và theo đề xuất của AVCK. Giảm chi phí y tế ngoài bảo hiểm khi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc sử dụng dịch vụ điều trị, tiểu phẫu, phẫu thuật, khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Wonkwang Hwaseong. Các bệnh viện điều dưỡng tại các thành phố Iksan, Gunsan, Cheongju hợp tác kiểm tra sức khoẻ cơ bản cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hai bên tiến hành ký kết MOU với sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng.

Ông Park Cheon Gweon - Giám đốc hành Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Incheon trao đổi, với vai trò là người khởi xướng và chuẩn bị cho sự hợp tác lần này từ ban đầu, đồng thời sẽ là người phụ trách triển khai các hoạt động trong thời gian tới giữa Tổ chức y tế Wonkwang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, ông sẽ nỗ lực từng bước để cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc có thêm nhiều cơ hội tiếp cận được dịch vụ y tế chất lượng cao được dễ dàng, thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo các nội dung ký kết đi vào thực tế và đem lại kết quả cao nhất vì mục tiêu hướng đến cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, hai bên đơn vị thống nhất duy trì chế độ họp định kỳ mỗi tháng ít nhất một lần để đánh giá quá trình tiến hành và tháo gỡ các khó khăn. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường các lĩnh vực hợp tác trong lĩnh vực y tế, liên kết đào tạo nhân lực giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các đơn vị thuộc tổ chức y tế Wonkwang.

Tổ chức y tế Wonkwang được thành lập năm 2012, với đội ngũ nhân lực y tế hơn 2.000 người(năm 2023), là đơn vị có uy tín cao và quy mô lớn trong hệ thống bệnh viện tại Hàn Quốc có 4 bệnh viện điều dưỡng gồm: Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Iksan, Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Gunsan, Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Cheongju, Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Incheon và 1 Bệnh viện Đa khoa Wonkwang ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.