ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 05h52 03/07/2020

Tỷ phú Peter Thiel “bỏ rơi” Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống

(KDPT) – Tỷ phú Peter Thiel, người ủng hộ Tổng thống Trump nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ, đang dần tách ra khỏi chiến dịch tái tranh cử của tổng thống, bởi ông thực sự lo ngại Tổng thống Donald Trump sẽ thua trong cuộc đua này.

Theo tờ The Wall Street Journal, Thiel đã có suy nghĩ khác về Tổng thống Trump sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, khiến hàng chục triệu người Mỹ thất nghiệp. Ông cũng tin rằng sẽ có một cuộc suy thoái sâu sắc từ giờ đến tháng 11, khiến Trump có thể phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Tỷ phú Peter Thiel, người ủng hộ Trump nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ, đang lùi ra khỏi chiến dịch tái tranh cử của tổng thống. (Ảnh: Internet)

Thiel là người đã ủng hộ Tổng thống Trump vào năm 2016, và đã quyên góp 1,25 triệu đô la cho chiến dịch tranh cử của Trump và các nhóm và chính trị lân cận khác. Khi đó, việc làm này của ông vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của giới công nghệ, nhưng ông vẫn giữ vững quan điểm đối lập đó của mình. Quan điểm tự do của Thiel khiến ông phần nào trở nên xa lạ trong khu vực tự do Bay Area, đến mức đó là lý do mà Thiel phải “bỏ trốn” khỏi Los Angeles vào năm 2018, nơi ông đang sinh sống.

Tuy nhiên lần này, Peter Thiel – nhà đồng sáng lập PayPal và còn làm giàu nhờ đầu tư sớm vào Facebook, không có kế hoạch quyên tặng bất kỳ khoản tiền nào cho chiến dịch của Trump trong năm nay. Thiel đã mất niềm tin vào Tổng thống Trump vào tháng 3 vừa qua vì phản ứng khá chậm cũng như không hề hiệu quả trước mối đe dọa do đại dịch Covid-19 gây ra. Trước đó, ông đã nghĩ với thảm họa kinh tế do đại dịch gây ra, chính phủ sẽ có những cách giải quyết thỏa đáng hơn.

Peter Thiel vẫn có thể lên kế hoạch bỏ phiếu cho Trump, tuy nhiên thay vì hỗ trợ tài chính trực tiếp cho Trump vào tháng 11, Thiel hiện đã lên kế hoạch tập trung tiền của mình vào việc giúp đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong các cuộc đua của Quốc hội. Điều này rõ ràng bộc lộ sự lo ngại của tỷ phú công nghệ này về việc Tồng thống Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

MINH HẠ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024