Các tỷ phú USD của Việt Nam theo danh sách của Forbes.

Theo danh sách tỷ phú USD do Tạp chí Forbes công bố hồi đầu năm 2021, Việt Nam ghi nhận 6 cá nhân sở hữu tài sản trên 1 tỷ USD. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản ròng trị giá 7,3 tỷ USD và đứng thứ 455 trong danh sách toàn cầu.

Ông Trần Đình Long (Chủ tịch HĐQT Hòa Phát) đứng thứ hai Việt Nam với tài sản 3,2 tỷ USD và đứng thứ 980 trong danh sách toàn cầu.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO VietJet Air) là người giàu thứ ba theo danh sách, với tài sản 2,9 tỷ USD và đứng thứ 1115 toàn cầu. Ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT Techcombank) nắm giữ vị trí thứ tư với 2,5 tỷ USD, đứng thứ 1267 toàn cầu.

Ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch HĐQT Masan) đứng thứ năm với 2 tỷ USD, đứng thứ 1519 và ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Thaco) đứng thứ sáu, với 1,6 tỷ USD, đứng thứ 1901 toàn cầu.

Tổng tài sản của các tỷ phú Việt Nam hiện là 18,3 tỷ USD.

Theo Forbes, tài sản ròng của các tỷ phú USD được tạp chí định giá dựa trên lượng cổ phiếu nắm giữ trong các công ty, bất động sản, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ.

VÂN ANH