ISSN-2815-5823

Vĩnh Phúc: Dấu hiệu trục lợi từ việc “ép” test nhanh Covid 19.

(KDPT) – Thời gian gần đây, Tòa soạn Kinh doanh & Phát triển nhận được phản ánh của người dân về việc Trung tâm đào tạo nghề và sát hạch lái xe Hùng Vương tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên ngang nhiên thực hiện dịch vụ xét nghiệm test nhanh Covid-19 và thu tiền giá cao gấp nhiều lần khiến các học viên đến đây rất bức xúc.

Trụ sở Trung tâm Dạy nghề và đào tạo sát hạch lái xe Hùng Vương
(Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)

Theo tìm hiểu của phóng viên, bất cứ học viên nào muốn vào học và thi bằng lái xe tại Trung tâm đào tạo nghề và sát hạch lái xe Hùng Vương đều phải thực hiện việc test nhanh Covid-19 với mức giá 80 nghìn đồng/1 người, mặc dù đây đều là mẫu gộp từ 3 đến 5 người. Cá biệt, có người vừa test nhanh Covid-19 tại bệnh viện, có dấu đỏ xác nhận nhưng vẫn không được bảo vệ của Trung tâm cho vào và buộc phải có giấy test nhanh của Trung tâm.

Khi người dân mang thắc mắc của mình về quy định test nhanh Covid-19, nhân viên thực hiện thu tiền kiêm xét nghiệm Covid-19 tại đây khẳng định, nếu đã có giấy test nhanh Covid-19 thì sẽ không phải test nữa, tuy nhiên, vẫn phải đóng tiền 90 nghìn đồng để có giấy chấp thuận của Trung tâm mới được vào.

Người dân trình giấy test nhanh covid 19 của bệnh viện vừa mới test chưa quá 12h nhưng bảo vệ tại Trung tâm này nhất quyết không cho vào

Theo phản ánh của các học viên tại, việc thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19 của Trung tâm đào tạo nghề và sát hạch lái xe Hùng Vương không đảm bảo theo quy định về phòng dịch và có dấu hiệu lạm thu, trục lợi. Một học viên cho biết: “Họ cho mình một cái que, mình chọc đâu thì chọc. Một cái ống cho 5 đến 10 người chung nhau. Chẳng cần chọc vẫn lấy 80 nghìn một người. Làm vậy để hình thức thôi”.

Khi được hỏi tại sao không phản đối việc này, học viên trên cho biết, mình đi học và cũng không muốn bị ảnh hưởng nên làm cho xong.

Bên cạnh sự “bắt buộc” phải chấp nhận cái “vô lý” trên, cũng có những học viên phản đối gay gắt, và cho rằng việc thu lệ phí test nhanh ở đây là rất vô lý. Thứ nhất, mẫu một người cũng như mẫu gộp 5 và thu từng người số tiền như nhau. Thứ 2, đi vào cổng họ soát giấy, không nhận bất kỳ một giấy xác nhận test Covid-19 của bất kỳ cơ sở y tế nào, trừ khi làm theo yêu cầu của họ mới được công nhận.

Phiếu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid 19 cấp cho học viên của Trung tâm dạy nghề và đào tạo sát hạch lái xe Hùng Vương (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ những cơ sở y tế được cấp phép mới có thể thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 và đơn giá xét nghiệm phải thực hiện theo quy định. Với việc Trung tâm đào tạo nghề và sát hạch lái xe Hùng Vương thực hiện dịch vụ xét nghiệm test nhanh Covid-19 có thu tiền giá cao là trái quy định. Điều nay đang gây ra bức xúc cho hàng trăm học viên. Vụ việc đã kéo dài nhiều ngày nhưng không có bất cứ cơ quan quản lý nhà nước nào phát hiện, ngăn chặn. Để làm rõ những sai phạm trên rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, đặc biệt là thanh tra Sở Y tế Vĩnh Phúc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024