ISSN-2815-5823

Vĩnh Phúc: Xã Tam Phúc – Vĩnh Tường nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường.

(KDPT) – Cũng như bao địa phương khác trên cả nước, bên cạnh nhiệm vụ chính trong ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế – xã hội,… Xã Tam Phúc (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) còn đặc biệt quan tâm tới công tác môi trường. Bởi môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng, quyết định đến sự phát triển bền vững của xã nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2020 là một năm khó khăn của toàn thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, với người chăn nuôi, dịch tả lợn châu Phi cũng gây khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu kinh tế và sức khỏe vật nuôi,… Thời gian qua, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh tới sức khỏe, môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân, xã Tam Phúc đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, với quyết tâm “Cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân toàn xã”.

Bàn về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Toại – Chủ tịch UBND xã Tam Phúc cho biết: “Để công tác môi trường của xã được duy trì đảm bảo tốt, mỗi tháng xã giao HTX chủ động viết bài tuyền truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về mục đích, ý nghĩa của công tác vệ sinh môi trường, gắn trách nhiệm của mỗi công dân, vừa tuyên truyền nhắc nhở động viên, khích lệ tinh thần, vừa lên án những hành vi chưa thực hiện tốt. Ngày 10 và 20 hàng tháng, xã thực hiện phát động phong trào toàn dân ra quân tổng vệ sinh khắp các đường làng ngõ xóm, phát quang cây cối bụi dậm, khơi thông dòng chảy kênh mương, rãnh thoát nước,…”.

Xã viên HTX Dịch vụ môi trường Tam Phúc thu gom rác thải về điểm tập kết chung.

Công tác phun trùng khử độc tại các tụ điểm: như trường học, trạm y tế, đình đám, nơi làm việc và sinh hoạt cộng đồng,… các trục đường liên thôn, liên xã, luôn được xã quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, công tác phun khử trùng càng được xã quan tâm đẩy mạnh hơn.

Hiện số lượng nhân công thu gom rác trên địa bàn xã hoạt động ổn định là 06 người vận chuyển thông qua xe gắn máy và xe lôi với 03 buổi/tuần về bãi rác tập trung của xã để phun khử trùng và chôn lấp. Theo số liệu thống kê của HTX dịch vụ vệ sinh môi trường, năm qua tổng lượng chất thải rắn phát sinh của xã là 1008 tấn; khoảng 90 tấn/tháng.

Bên cạnh các công tác đảm bảo cho môi trường xã luôn xanh, sạch, đẹp, công tác chăm lo cho đàn gia súc, gia cầm tại các hộ gia đình cũng được xã quan tâm, thông qua việc hỗ trợ phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh ở đàn và quanh các khu vực chăn nuôi, chuồng trại, ao hồ, cống rãnh,…

Một trong những điểm không thể không nhắc tới của Tam Phúc trong năm qua là việc HTX môi trường đã phối hợp thành công với các đoàn thể vận động hội, xã hóa mua các loại chậu hoa, cây cảnh để trồng trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ nhằm tri ân người có công với đất nước, góp phần làm cho môi trường xã thêm trong lành, văn minh đáng sống.

Xã viên HTX Dịch vụ môi trường Tam Phúc trồng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ để khuôn viên nghĩa trang luôn sạch, đẹp.

Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, chắc chắn rằng những năm tiếp theo xã Tam Phúc sẽ có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa không chỉ trong vấn để gìn giữ, bảo vệ cảnh quan môi trường mà cả về các giải pháp cho ổn định chính trị, phát triển kinh tế,… nâng cao chất lượng cuốc sống cho nhân dân toàn xã.

THỦY TIÊN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024