ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 05h49 12/05/2018

Walmart thâu tóm hãng thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

(KDPT) – Hãng bán lẻ Walmart công bố sẽ trả khoảng 16 tỷ USD để thâu tóm gần 77% cổ phần của Flipkart – hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, theo hãng tin CNN.

Trong 5 năm qua, doanh thu quốc tế của Walmart đã giảm 12%.

“Ấn Độ là thị trường ưu tiên đối với chúng tôi”, Giám đốc điều hành (CEO) Doug McMillon của Walmart cho biết. “Chúng tôi sẽ đang hành động để định vị vị trí của công ty trong tương lai tại thị trường này”.

Thương vụ này được tuyên bố vài tuần sau khi Walmart bán hết cổ phần tại chuỗi siêu thị Asda tại Anh.

Theo Paula Rosenblum – đối tác quản lý tại Retail Systems Research, việc rút khỏi thị trường bán lẻ đã bão hòa của Anh và dồn nguồn lực tới Ấn Độ cho thấy Walmart đang có cách tiếp cận khôn ngoan hơn so với chiến lược “nông nổi” đã áp dụng khi tấn công thị trường Trung Quốc trước đây.

“Walmart nhận thấy cuộc chiến kéo dài tại thị trường châu Âu”, Matt Sargent – chuyên gia bán lẻ tại hãng tư vấn Magid nói và nhận định rằng việc Walmart nhắm tới Ấn Độ cho thấy “mong muốn tiếp tục tập trung vào phân khúc có tăng trưởng cao hơn”.

CEO McMillon cũng cho biết Walmart sẽ ưu tiên các khoản đầu tư có thể giúp tạo ra doanh số và lợi nhuận mới. Tại Mỹ, điều này đồng nghĩa với chuyển sang chiến thuật thu hút những khách hàng thu nhập cao mua sắm trực tuyến, mở rộng phân khúc khách hàng thu nhập thấp tại các khu vực ngoại ô và nông thôn.

Tháng 6 năm ngoái, Walmart đã thâu tóm một số thương hiệu bán lẻ trực tuyến Bonobos, hợp tác với các startup giao thực phẩm và xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại điện tử với Jet.com.

Tuy nhiên, trên thị trường bán lẻ trực tuyến Mỹ, Walmart phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Amazon và đang tìm kiếm các cơ hội ở nước ngoài.

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024