Yamaha Việt Nam xác lập định hướng với 3 mẫu xe mới
Yamaha xác lập định hướng mới tại thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe mới.

Thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Y-connect cùng 03 sản phẩm mới gồm Grande Hybrid hoàn toàn mới, Yamaha R15 và NVX màu mới, Yamaha Việt Nam chính thức mở ra kỷ nguyên mới của kết nối – “The New Age of Connection”. Theo đó, Yamaha Việt Nam tập trung hướng đến sự kết nối giữa người và thiết bị máy móc, tiên phong trong việc sáng tạo nên những công nghệ hiện đại phục vụ nhu cầu của con người, đó chính là tạo nên mối liên kết giữa con người và xe.

Để làm được việc đó, Yamaha Việt Nam trình làng ứng dụng Y-Connect, giúp kết nối người dùng trên các dòng xe máy của Yamaha hiện nay gồm NMAX, NVX, XMAX, TMAX, NEO’S, R15, Grande. Y-Connect là một ứng dụng điện thoại thông minh hướng đến nhóm khách hàng trẻ Gen Z, năng động, những công dân kỹ thuật số.

Cùng với việc giới thiệu định hướng mới, Yamaha Việt Nam cùng lúc tung ra thị trường 3 mẫu xe hoàn toàn mới hoặc nâng cấp mới gồm Grande, R15 và NVX.

Grande đã gây được tiếng vang như một dòng sản phẩm tiên phong của Yamaha áp dụng động cơ Blue Core, mở ra một trào lưu dùng xe tay ga cao cấp. Và với lần ra mắt năm 2022 này, Yamaha Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam mẫu xe Grande hoàn toàn mới, với ý tưởng thiết kế dựa trên thông điệp “Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian”.

Yamaha Việt Nam xác lập định hướng với 3 mẫu xe mới

Thiết kế mới của Yamaha Grande 2022 là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và sự hiện đại, sở hữu những đường cong duyên dáng, nhẹ nhàng, tất cả nhằm tôn lên vẻ sang trọng, thanh lịch của xe cũng như người lái, mang đến một vẻ đẹp bất hủ, vượt thời gian. Xe được trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng nhiều tính năng tiện ích mới, nổi bật trong đó phải kể đến ứng dụng điện thoại thông minh Y-connect.

Yamaha Grande 2022 được trang bị động cơ Blue Core Hybrid 125 phân khối, làm mát bằng không khí đem đến hiệu suất vận hành tối ưu và siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 1.66 lít/100 km, tối ưu hơn mức của phiên bản cũ 1.69 lít/100 km, giữ vững vị trí là xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Grande 2022 có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn có giá bán lẻ 45,9 triệu đồng, bản cao cấp giá 50,3 triệu đồng và bản giới hạn có giá bán lẻ 51 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều có nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau.

Với R15, đây là mẫu xe tiếp nối DNA thể thao của Yamaha, kế thừa công nghệ của “huyền thoại” trường đua YZR-M1 và YZF-R1. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phiên bản R15 và R15M 2022 hướng đến nhóm khách hàng chính là những bạn nam trẻ trung, có phong cách sống hiện đại, năng động, yêu thích các dòng xe thể thao, đam mê những bộ môn tốc độ.

Yamaha Việt Nam xác lập định hướng với 3 mẫu xe mới

Hiểu được tâm lý đó của khách hàng, định hướng của đội ngũ thiết kế R15 là nhằm tạo ra một chiếc xe thể thao tối ưu nhất về mặt hiệu suất so với các xe cùng phân khúc, có khả năng thống lĩnh cả đường đua và đường phố. Không chỉ vậy, xe còn sở hữu một vẻ ngoài mang tính đột phá nhất trong dòng R-Series của Yamaha.

Yamaha R15 sở hữu động cơ 155cc, 4 van, SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch với công suất cực đại 19,1 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.

Ở phiên bản R15M, Yamaha trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh ở cả bánh trước và sau, hạn chế hiện tượng trượt bánh. Xe có kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Y-connect giúp nhận thông báo từ điện thoại trong khi lái xe và theo dõi tình trạng của xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ sang số nhanh Quick Shifter giúp người lái có thể chuyển số mà không cần phải cắt côn.

Yamaha R15 có hai tuỳ chọn màu sắc là đen và xanh GP với giá bán lẻ 78 triệu đồng. Trong khi đó, bản R15M có giá bản lẻ 86 triệu đồng với bản phối màu bạc đen, và 87 triệu đồng đối với 2 bản sơn màu giới hạn 60th Anniversary và Monster Energy.

Yamaha Việt Nam xác lập định hướng với 3 mẫu xe mới

Yamaha NVX 155 ra mắt thị trường lần này với sự khác biệt về màu sắc, nhằm bắt kịp xu hướng thời trang và phong cách của người tiêu dùng trẻ. Các phiên bản màu sắc mới của NVX 155 gồm đen, xám đen, xanh đen và đỏ đen. Giá bán lẻ của mẫu xe tay ga này vẫn giữ nguyên là 55 triệu đồng.