ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 03h37 07/07/2018

4 vấn đề đặt ra cho nhu cầu phát triển bền vững

(KDPT) Kinh tế tuần hoàn, việc làm trong kỉ nguyên 4.0, báo cáo phát triển bền vững và thúc đẩy đổi mới sáng tạo là 4 vấn đề được lựa chọn làm chủ đề toạ đàm tại Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững 2018.

Tiếp tục các thông tin về Hội thảo do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 5/7. Hội nghị đã tập trung thảo luận về những vấn đề và giải pháp để thúc đẩy hợp tác công – tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững ở Việt Nam trong thời gian tới. Những kiến nghị từ hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy việc triển khai các chương trình hành động của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững trong thời kỳ kỷ nguyên số.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham ra 4 tọa đàm chuyên đề xoay quanh các nội dung đang nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay, đó là: Xây dựng nền kinh tế tuần hoàn – Hợp tác tăng trưởng xanh – mô hình kinh tế mới của thế giới, nơi không còn khái niệm chất thải và mọi nguồn lực đều được tận dụng một cách triệt để và hiệu quả; Tương lai của việc làm trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 – khi trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, tự động hóa lên ngôi thì vai trò của Chính phủ và khu vực tư là gì để đảm bảo công ăn việc làm cho mỗi người dân; Lập báo cáo bền vững và Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững – những công cụ để quản trị rủi ro, thu hút tốt hơn các cơ hội kinh doanh, đầu tư cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh – bài toán năng suất lao động và năng lực cạnh tranh luôn là bài toán cần giải đáp để phục vụ tăng trưởng kinh tế, vấn đề đó càng trở nên bức thiết hơn khi Việt Nam đang đón nhận kỷ nguyên số hóa và tham gia nhiều hơn, sâu hơn vào các Hiệp định thương mại quốc tế.

Cũng tại hội nghị, Khách mời đã được lắng nghe báo cáo, trình bày về kế hoạch của Chính phủ để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh từ đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, cũng như gắn kết 17 mục tiêu phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh từ doanh nghiệp. Bên cạnh đó là những kiến nghị với Chính phủ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận và phát triển nền tảng công nghệ mới, tối ưu hóa các cơ hội do làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cũng như đảm bảo việc làm cho lao động trong tương lai.

Ngô Thanh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024