ISSN-2815-5823

5 nữ đại gia kín tiếng sở hữu khối tài sản khổng lồ tại Việt Nam

(KDPT) - Dù sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng song những nữ đại gia này gần như chưa từng xuất hiện trước giới truyền thông.

Bà Vũ Thị Hiền - phu nhân tỷ phú Trần Đình Long 

Doanh nhân Vũ Thị Hiền được coi là bóng hồng bí ẩn nhất thị trường chứng khoán bởi bà Hiền chưa từng xuất hiện trước giới truyền thông. Không giống như các nữ tỷ phú chứng khoán hàng đầu khác, bà Hiền không trực tiếp tham gia quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh của công ty thép lớn nhất Việt Nam, mà thường giữ một vị trí thấp hơn để nhường sân khấu cho chồng.

Được biết, thông tin duy nhất về bà Vũ Thị Hiền đó là bà là phu nhân của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Đình Long.

Với hơn 426 triệu cổ phiếu HPG, bà Vũ Thị Hiền đang sở hữu khối tài sản tương đương 12.640 tỷ đồng, đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - phu nhân tỷ phú Hồ Hùng Anh

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - phu nhân tỷ phú Hồ Hùng Anh đang nắm giữ hơn 174 triệu cổ phiếu Techcombank, tương đương 9.180 tỷ đồng, là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng chưa từng xuất hiện trên truyền thông.

Bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng 

Phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup là bà Phạm Thu Hương (sinh năm 1969), hiện là Phó chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Vingroup.

Là một trong những người có khối tài sản lớn trên sàn chứng khoán Việt, tuy nhiên phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng lại khá kín tiếng về đời tư. Lần hiếm hoi bà Hương xuất hiện trước truyền thông là tại Lễ trao giải VinFuture vào tháng 01/2022, tháng 12/2022 và tối 20/12/2023. 

Bà Phạm Thu Hương, phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup.
Bà Phạm Thu Hương, phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup.

Trong những năm tháng du học tại Matxcơva, bà Phạm Thu Hương đã gặp gỡ ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh, từ đó nảy sinh tình cảm và kết hôn. Sau khi hoàn thành việc học, bà Hương đã chọn ở lại Matxcơva cùng chồng để xây dựng sự nghiệp.

Sau một thời gian tích lũy tài sản ở Đông Âu, bà Phạm Thu Hương tiếp tục đứng sau hỗ trợ chồng, góp phần xây dựng hai công ty con tại Việt Nam là Vincom và Vinpearl - tiền thân của Tập đoàn Vingroup hiện nay. 

Bà hiện đang nắm giữ khoảng 169,94 triệu cổ phiếu VIC (4,44% cổ phần), tương đương 7.438 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Phạm Thu Hương đứng thứ 10 trong Top người giàu trên sàn chứng khoán Việt.

Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh

Hồ Thủy Anh (sinh năm 2001) - con gái ông Hồ Hùng Anh sở hữu hơn 172,34 triệu cổ phiếu TCB, tương đương khối tài sản 8.600 tỷ đồng, là người giàu thứ 16 trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, những thông tin về ái nữ nhà tỷ phú Hồ Hùng Anh cũng vô cùng hiếm hoi.

Bà Phạm Thúy Hằng - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Bà Phạm Thuý Hằng là em gái của bà Phạm Thu Hương, hiện là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Bà được mệnh danh là "nữ tướng của Vingroup" trong giới doanh nhân. Bà sinh năm 1974, quê gốc tại Hà Nội. Thời còn trẻ, bà đã có cơ hội du học ở Matxcơva cùng bà Phạm Thu Hương. Sau đó, bà định cư và khởi nghiệp tại Ukraina trước khi về Việt Nam.

Cùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng đã góp phần sáng lập Tập đoàn Technocom vào năm 2003. Vào đầu những năm 2000, Technocom đã thực hiện các khoản đầu tư vào Việt Nam thông qua các công ty cổ phần là Vincom và Vinpearl. Để điều hành công việc kinh doanh hiệu quả, bà Phạm Thúy Hằng liên tục di chuyển giữa Ukraine và Việt Nam.

Bà Phạm Thúy Hằng hiện sở hữu 113,49 triệu cổ phiếu VIC (2,976%), tương đương 5.320 tỷ đồng (tại thời điểm 25/3/2024), xếp thứ 25 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024