ISSN-2815-5823
Thứ hai, 07h05 31/08/2020

Apple chính thức xóa tài khoản của Epic Games khỏi App store

(KDPT) – Căng thẳng giữa nhà phát triển trò chơi Epic Games với Apple tiếp tục gia tăng khi “ông lớn” Apple đã mạnh tay xóa bỏ các game của Epic trên App Store.

Vào giữa tháng 8, Apple cho biết, họ sẽ loại bỏ tài khoản nhà phát triển của Epic Games nếu ứng dụng Fortnite tiếp tục vi phạm quy tắc của App Store. Đến cuối tuần trước, do Epic vẫn liên tục đưa ra các bản cập nhật Fortnite được đánh giá là vi phạm các nguyên tắc của App Store, “ông lớn” công nghệ này đã thực hiện đúng lời cảnh cáo của mình khi loại bỏ quyền truy cập vào tài khoản Epic Games. Điều này đồng nghĩa hàng loạt tựa game khác của Epic như Battle Breakers, Infinity Blade Stickers đều bị “bay màu” khỏi App Store.

Bên cạnh Fortnite, hàng loạt tựa game khác của Epic như Battle Breakers, Infinity Blade Stickers đều đã chính thức “bay màu” khỏi App Store. (Ảnh: MacRumors).

Tuy nhiên, tuân theo phán quyết của tòa án, điều này không bao gồm việc Apple chặn các tài khoản liên kết với Unreal Engine – một công cụ trò chơi được phát triển bởi Epic Games để các nhà phát triển bên thứ 3 sử dụng khi xây dựng các ứng dụng và game 3D.

Apple cho biết trong một tuyên bố: ″Chúng tôi rất thất vọng vì đã phải chấm dứt tài khoản Epic Games trên App Store. Chúng tôi đã làm việc với nhóm tại Epic Games trong nhiều năm về việc ra mắt và phát hành của họ. Tòa án đã khuyến nghị Epic tuân thủ các nguyên tắc của App Store trong khi trường hợp của họ được tiếp tục, các nguyên tắc mà họ đã tuân theo trong thập kỷ qua cho đến khi tạo ra tình huống này. Epic đã từ chối. Thay vào đó, họ liên tục gửi các bản cập nhật Fortnite được thiết kế để vi phạm các nguyên tắc của App Store. Điều này không công bằng với tất cả các nhà phát triển khác trên App Store và đang đặt khách hàng vào giữa cuộc chiến của họ. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau một lần nữa trong tương lai, nhưng tiếc rằng hiện tại đó là điều không thể”.

Người phát ngôn của Epic Games đã đưa ra bình luận trên CNBC: “Apple đang yêu cầu Epic sử dụng độc quyền các khoản thanh toán của Apple. Đề xuất của họ là lời mời Epic hợp tác với Apple để duy trì độc quyền của họ đối với thanh toán trong ứng dụng trên iOS, ngăn chặn cạnh tranh thị trường tự do và tăng giá. Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ không tham gia vào kế hoạch này”.

Được biết, các tựa game của Epic Games, bao gồm cả Fortnite, đã thành công rực rỡ, kể cả thông qua App Store của Apple.

Stephanie Chan – chiến lược gia về thông tin chi tiết di động của trang phân tích ứng dụng Sensor Tower nói: “Chúng tôi ước tính rằng, kể từ tháng 1/2012, các tựa game di động của Epic Games đã được tải xuống hơn 159 triệu lần trên App Store toàn cầu, đem về khoảng 1,2 tỷ đô la từ người tiêu dùng. 30% doanh thu này, khoảng 360 triệu đô la đã thuộc về Apple”.

Cuộc chiến giữa Apple và Epic Games bắt đầu sau khi Epic đưa vào một tùy chọn mua hàng trực tiếp mới bên trong Fortnite, giúp tránh được việc Apple cắt giảm 30% doanh thu từ việc mua hàng trong ứng dụng. Apple đã rút ứng dụng khỏi App Store cùng ngày và ngay sau đó, Epic Games đã đệ đơn kiện.

Apple cho biết họ đã dành cho cho Epic Games 14 ngày để đưa ra bản cập nhật mới của Fortnite nhằm đáp ứng các nguyên tắc về cửa hàng ứng dụng của mình, sau đó họ sẽ tạm ngưng tài khoản của Epic Games. Apple cho biết đây là thông lệ tiêu chuẩn cho tất cả các nhà phát triển ứng dụng.

Một điều thú vị trong cuộc đối đầu giữa Epic với những gã khổng lồ hiện nay là trong khi Apple tỏ ra cứng rắn trong cuộc chiến, thì trái lại, Google lại tỏ ra khá thờ ơ. Ngoại trừ việc loại bỏ ứng dụng Fortnite ra khỏi Play Store, Google đến nay vẫn chưa có động thái nào làm tăng nhiệt cuộc chiến này.

Những ai đã tải Fortnite vẫn có thể tiếp tục chơi tựa game này trên iPhone hoặc iPad, nhưng sẽ không thể cập nhật cũng như không thể cài đặt lại nếu người dùng lỡ tay xóa bỏ nó đi.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024