ISSN-2815-5823
Thứ năm, 22h01 28/02/2019

Bảo vệ thanh thiếu nhi trên môi trường mạng

(KDPT) – Mới đây, TikTok Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông (IPS) và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) tổ chức Hội thảo lần thứ 2 của Hội đồng Đối tác An toàn tại thủ đô Hà Nội nhằm quảng bá an toàn trên môi trường mạng tại Việt Nam.

Để củng cố cam kết an toàn cho người dùng trực tuyến, TikTok và Hội đồng Đối tác An toàn đã kỷ niệm Ngày An toàn Internet với chủ đề#BetterMeBetterInternet như một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm quảng bá an toàn trực tuyến trên 14 quốc gia và khu vực.

Hội thảo thứ 2 của Hội đồng Đối tác An toàn tập trung vào giới thiệu các tài nguyên giáo dục về An toàn trên mạng Internet của TikTok và thúc đẩy đối thoại với các bên liên quan bao gồm chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông về cách tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Nói về sự kiện này, Ông Đng Hoa Nam, Cc trưng Cc tr em, B Lao đng Thương binh và Xã hi chia s rng:“Vi t l s dng Internet tăng trưng nhanh nht trong khu vc châu Á – Thái Bình Dương, Vit Nam đang đi mt vi nhiu cơ hi cũng như thách thc. Hin nay, mt phn không nh nhng ngưi dùng Internet là tr em, ngưi chưa thành niên không có đ hiu biết v nhng ri ro và tiêu cc ca môi trưng mng, làm dy lên ni lo v nguy cơ nhóm này trthành mc tiêu xâm hi. Nhng bui hi tho vi ch đ an toàn trên không gian mng hưng ti đi tưng tr em như thế này là vô cùng cn thiết bi nó cung cp nhng thông tin có giá tr nhm nâng cao nhn thc ca mi ngưi trong vic làm sao có th va phát huy đưc ti đa li ích mà công nghs đem ti cho tr em và đng thi hn chế nhng tác đng ri ro và tiêu cc có th có ca môi trưng mng. Đc bit, chúng tôi cũng rt hoan nghênh s tham gia và sáng kiến ca các doanh nghip, nn tng công ngh, ví d như TikTok, trong vic thc hin trách nhim đm bo an toàn cho ngưi dùng, đc bit là tr em”.

Để đảm bảo rộng rãi người dùng tiếp cận được tới nội dung này, TikTok cũng tung ra một loại những video Hướng dẫn An toàn hiển thị trên bảng tin của người dùng ứng dụng. Loạt video này được sản xuất theo phong cách đặc trưng của TikTok nhằm biến những kiến thức về an toàn trực tuyến trởnên dễ hiểu và dễ nhớ.

Cam kết đảm bảo an toàn cho người dùng, TikTok cũng cung cấp cho các bậc cha mẹ và trẻ em thông tin và tài liệu trong Trung tâm An toàn TikTok để hỗ trợ khi họ gặp phải các vấn đề liên quan đến an toàn trong ứng dụng.

Trong nỗ lực của mình, TikTok đã đưa ra những biện pháp bảo vệ thông qua việc kết hợp công nghệ kiểm duyệt nội dung cùng với nhóm kiểm duyệt khắt khe. Có mặt tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm Việt Nam, hiện nay đội ngũ này có thể kiểm soát nội dung trên 36 ngôn ngữ – tăng 400% về mặt hỗ trợ ngôn ngữ so với một năm trước đó.

Lan Nhi

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024