ISSN-2815-5823

Bất động sản giá trị thực trở thành động lực cho thị trường

(KDPT) - Sau thời điểm thị trường bất động sản đóng băng thì những sản phẩm có giá trị thực đang được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ, khi người mua đã hướng đến cuộc sống an toàn và tích hợp.

Bất động sản giá trị thực lên ngôi

Ngay khi bước sang đầu năm 2024 thị trường bất động sản đã chứng kiến những biến động với các dấu hiệu phục hồi nhẹ. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất chính là giá bất động sản nhà ở vẫn tăng mạnh và chưa có xu hướng dừng lại. Theo các chuyên gia dự đoán trong năm 2024 giá căn hộ chung cư sẽ tăng từ 3-8% tại các thành phố lớn.

Chính việc tăng giá nhà ở đã khiến một bộ phận lớn không thể sở hữu một ngôi nhà riêng của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đủ khả năng tài chính đã tranh thủ thời điểm này để mua nhà. Minh chứng rõ nhất là cuối năm 2023-2024 nhiều dự án mới đã được mở bán tại khu Tây Hà Nội vẫn hút khách, nếu như nền kinh tế phục hồi và niềm tin của người mua được phục hồi thì tính thanh khoản trên thị trường sẽ tăng cao.

Theo các chuyên gia nhận định, có xảy ra hiện tượng này là do khẩu vị của các nhà đầu tư trên thị trường đang dần thay đổi. Nếu như trước đây họ tập trung vào việc đầu tư lướt sóng thì giờ cả người mua và nhà đầu tư đều hướng đến các sản phẩm có giá trị thực và giá trị sử dụng cao. Vì thế, dòng sản phẩm bất động sản chú trọng giá trị thực đã được nhiều người lựa chọn, đáp ứng được nhu cầu lâu dài của người mua là vừa để sinh sống, vừa để tích lũy, sinh lời và kinh doanh cũng hợp lý.

Bất động sản có giá trị thực đang trở thành xu hướng dẫn dắt trên thị trường trong tương lai gần.
Bất động sản có giá trị thực đang trở thành xu hướng dẫn dắt trên thị trường trong tương lai gần.

Ngoài ra, những biến động của thị trường bất động sản trong thời gian qua cũng là cơ hội để thanh lọc thị trường, vì thế, chỉ những dự án có đầy đủ tính pháp lý minh bạch, công khai, rõ ràng và chất lượng tốt thì mới có thể đứng vững trên thị trường. Giữa lúc quỹ đất trong khu vực trung tâm dần cạn kiệt thì người mua cũng đã chuyển dịch dần ra vùng ven. Điều này đã khiến họ đặt yêu cầu về cơ sở hạ tầng, đi lại nhanh chóng, kết nối với trung tâm các đô thị lên hàng đầu.

Do đó, những dự án bất động sản đáp ứng được những tiêu chí này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và được lựa chọn nhiều hơn hẳn. Theo các chuyên gia, việc thiết kế sản phẩm nhà ở có giá trị lớn, mang ý nghĩa riêng, tích hợp được giữa nhu cầu để ở và có giá trị bền vững trong tương lai sẽ là xu hướng được các chủ đầu tư hướng đến trong giai đoạn 2023-2030. Đây cũng là những thay đổi để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người mua ngày càng cao.

Bên cạnh đó, nhiều báo cáo của nhiều đơn vị cũng cho thấy, bất động sản có giá trị thực đang trở thành xu hướng dẫn dắt trên thị trường trong tương lai gần. Đặc biệt, tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, quỹ đất ngày càng cạn kiệt sẽ khiến cho phân khúc này lên ngôi, để giúp cho cuộc sống trở nên thoải mái hơn tránh được tình trạng sống trong đô thị chật hẹp, bí bách.

Những dự án sở hữu giá trị thực lên ngôi

Thời gian vừa qua hàng loạt những dự án mới tại phía Tây Hà Nội đã được ra mắt như tòa The Aura - dự án LUMIÈRE Evergreen của Masteries Homes, một số dự án tại Nam An Khánh, Bắc An Khánh cũng rậm rịch ra hàng ở giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Hà Đô cũng ra mắt dự án Hà Đô Charm Villa ở giai đoạn 2… Ngay khi thông tin những dự án này tung hàng ra thị trường đã nhận được nhiều sự quan tâm, các nhà đầu tư và người mua đến xem trực tiếp các dự án cũng rất nhiều.

Có thể thấy những dự án này đều có điểm chung là đáp ứng được các tiêu chí về nhà ở của người mua hiện nay như vị trí thuận tiện, chất lượng vượt trội đi đôi với không gian sống đẳng cấp, khác biệt hoàn toàn. Một yếu tố nữa hết sức quan trọng chính là thiết kế của những dự án này hiện đại, hướng đến phong cách cởi mở, gắn mình với thiên nhiên. Đồng thời, những tiện ích cũng được trang bị đầy đủ như công viên, hồ bơi, phòng tập… Đây là yếu tố hết sức quan trọng để người mua lựa chọn ngôi nhà cho riêng mình.

Việc đáp ứng được yêu cầu của khách hàng ở thời điểm này sẽ là cơ hội để các chủ đầu tư có thêm cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. (Ảnh minh họa)
Việc đáp ứng được yêu cầu của khách hàng ở thời điểm này sẽ là cơ hội để các chủ đầu tư có thêm cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. (Ảnh minh họa)

Sau khi thị trường bất động sản xảy ra những biến động khiến tình hình trở nên ảm đạm, khủng hoảng, người mua và nhà đầu tư đã hướng đến những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, giữa lúc nguồn cung cạn kiệt thì giá bất động sản nhà ở tăng mạnh đặc biệt là ở phân khúc chung cư, điều này khiến cho các giao dịch trên thị trường gần như đóng băng. Song, đến thời điểm đầu năm 2024 những người mua thật sự đã gia nhập lại thị trường và không còn e dè như trước.

Việc đáp ứng được yêu cầu của khách hàng ở thời điểm này sẽ là cơ hội để các chủ đầu tư có thêm cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Khi họ bỏ ra một số tiền lớn cũng đồng nghĩa với việc yêu cầu đặt ra sẽ cao hơn so với bình thường chứ không còn đơn giản chỉ là nhu cầu để ở. Do đó, các doanh nghiệp cần phải thay đổi để thích ứng với thực tế. Trong thời gian sắp tới, khi các Luật sửa đổi mới được áp dụng sẽ làm ổn định lại thị trường bất động sản, có cơ hội giúp cho hạ giá nhà, ổn định thị trường và giúp cho nhiều người có thể tiếp cận nguồn cung hơn.

Song, các doanh nghiệp bất động sản vẫn phải thay đổi để thích nghi với thị trường, với thị hiếu của người mua, khi họ hướng đến những giá trị ở thực kết hợp với không gian xanh, rộng rãi và có nhiều tiện ích tích hợp phục vụ cuộc sống./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024