ISSN-2815-5823
Thứ ba, 08h08 25/06/2019

Biển Hải Tiến – sức hút từ vùng biển mới

(KDPT) – Nếu như trước đây muốn về xứ Thanh để tắm biển, mọi người chỉ biết đến bãi biển Sầm Sơn thì trong mấy năm gần đây, biển Hải Tiến lại là một địa điểm du lịch được hàng triệu người biết và muốn đến nhất.

Một vùng biển hoang sơ và lý tưởng.

Biển Hải Tiến tuy không nhộn nhịp và sôi động nhưng chính nét hoang sơ và yên tĩnh lại khiến cho du khách yêu thích nó hơn. Đến với biển Hải Tiến du khách sẽ được hoàn toàn thả mình trong thiên nhiên, nắng gió và cát biển để quên đi những ngày lao động vất vả.

Nằm trên địa phận 4 xã: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), biển Hải Tiến chỉ cách Thủ đô Hà Nội 155 km, cách trung tâm Thành phố Thanh Hóa 17 km, vô cùng thuận lợi khi di chuyển. Với 12km bờ biển trải dài đầy cát trắng nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát, vùng đất này trở thành điểm đến lý tưởng để bạn khám phá, tận hưởng những giây phút thoải mái.

Ăn gì, chơi gì ở biển Hải Tiến?

Đến Hải Tiến, bạn không cần phải băn khoăn suy nghĩ sẽ ăn gì chơi gì bởi hiện nay khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã có nhiều hạng mục hạ tầng, dịch vụ sẵn sàng phục vụ du khách như: Biệt thự, phòng nghỉ, phòng khách sạn, ki – ốt bãi biển, khu ẩm thực, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.

Với hơn 6000 phòng nghỉ, khu du lịch biển Hải Tiến sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn nghỉ của mọi du khách. Khách du lịch có thể thoải mái lựa chọn cho mình chỗ nghỉ chân lý tưởng và đầy đủ tiện nghi tại những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn. Có rất nhiều địa điểm lưu trú cho du khách lựa chọn như : Khách sạn Paracel, biệt thự Hoa Hồng, biệt thự Hướng Dương, khách sạn Sao Biển, khách sạn Ánh Phương, vườn Thảo linh, khách sạn Tuấn Linh, Hải Tiến Resort, Thiên Đường Xứ Thanh…..để tận hưởng những vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của vùng biển nơi đây.

Đặc biệt trong mùa du lịch 2019 năm nay, khu du lịch biển Hải Tiến bắt đầu thử nghiệm áp dụng mô hình du lịch nghỉ dưỡng ( homestay) nhằm giúp cho du khách có thêm có hội khám phá và trải nghiệm đời sống của ngư dân người miền biển nơi đây.

Đến với biển Hải Tiến, ngoài việc được tận hưởng không khí trong lành của biển xanh cát trắng, du khách còn được thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon được mua trực tiếp của những ngư dân đánh bắt từ biển khơi đem về. Vấn nạn về “chặt chém” và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng không phải là chuyện đáng lo bởi chính quyền nơi đây đã có những quy định hết sức chặt chẽ về vấn đề này để mọi khách du lịch luôn có cảm giác yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng của mình một cách thoải mái nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC:
>>> Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội nhận danh hiệu ‘Thành phố vì hòa bình’
>>> Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn tại Việt Nam

Biển Hải Tiến với kết nối du lịch trong vùng.

Nếu du khách muốn kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với du lịch tâm linh, từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối nhiều di tích lịch sử – văn hóa như di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh), khu du lịch sinh thái Pù Luông , động Từ Thức (Nga Sơn), động Tiên Sơn – Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Từ biển Hải Tiến với khoảng 10 phút đi tàu cao tốc, quý khách cũng có thể đến sân gôn FLC resort cùng với bãi biển Sầm Sơn để tham quan các điểm du lịch nơi đây như Đền Độc Cước, núi Trường Lệ, hòn Trống Mái….

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có của mình, biển Hải Tiến đang vươn mình thức dậy và hy vọng rằng trong mùa du lịch 2019 năm nay sẽ là một điểm đến lý tưởng thu hút sự quan tâm của mọi du khách.

Đinh Khương

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024