Thành lập tháng 1/2023, BSH Việt Nam là thành viên của tập đoàn chuyên kinh doanh các sản phẩm gia dụng cao cấp mang thương hiệu Bosch và Gaggenau tại thị trường nội địa. Thiết bị gia dụng Bosch (Bosch Home) kế thừa lịch sử 130 phát triển công nghệ Đức, không chỉ hỗ trợ người dùng giúp tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng, giặt giũ hay làm vệ sinh mà còn hướng tới phong cách sống tiện nghi, hiện đại.

Trong ngày 24/5 - ngày đầu tiên diễn ra sự kiện ra mắt, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng cách khách hàng, nhà phân phối, khách mời đã đến tham dự.

Đồ gia dụng với chất Đức khác biệt gia nhập thị trường Việt Nam
Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại sự kiện.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Vợ chồng diễn viên Bình An - Áhậu Phương Nga, MC/Diễn viên Đan Lê, ca sĩ Linh Lana, nghệ sĩ violin Hoàng Rob…

Tại sự kiện, với mong muốn mang đến cho người Việt những trải nghiệm tương tác tốt nhất, Bosch Home tạo ra căn phòng thực tế ảo ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam. Chỉ cần một chiếc kính VR, trong khuôn khổ sự kiện người tham gia có thể trải nghiệm nhiều hoạt động độc đáo như: Bước đi trong không gian chân thực 360 độ, trải nghiệm tự do thay đổi giao diện căn phòng theo ý thích, tương tác trực tiếp với các sản phẩm Bosch đặt trong căn phòng. Bên cạnh đó, không gian sự kiện được đầu tư long trọng với nhiều trải nghiệm đa dạng, từ sân khấu đến các khu trải nghiệm sản phẩm.

Chia sẻ về tiềm năng tiềm năng phát triển thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam, bà Becky Võ - Tổng giám đốc BSH Việt Nam lấy câu chuyện về chiếc máy giặt là một ví dụ điển hình. Bà cho biết, 20 năm trước, nhiều người nói rằng dù thị trường có bán máy giặt họ vẫn sẽ giặt quần áo bằng tay. Nhưng đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hộ gia đình đều sở hữu máy giặt. Câu chuyện của chiếc máy rửa bát cũng vậy.

"Theo thống kê của chúng tôi, Việt Nam là thị trường 100 triệu dân, có khoảng 25 triệu hộ gia đình nhưng hiện chỉ có 1% sở hữu máy rửa bát trong khi tỷ lệ này tại các nước phát triển là 70-80%. Tôi tin chắc rằng hơn 10 năm nữa, tỷ lệ hộ gia đình có máy rửa bát ở Việt Nam sẽ tăng lên mức 10-20%. Rồi sẽ đến một ngày chúng ta sẽ nói rằng chúng ta không rửa bát bằng tay nữa. Vậy nên Việt Nam là là thị trường rất tiềm năng cho những nhà sản xuất gia dụng như Bosch Home”, bà Becky Võ nói thêm.

Đồ gia dụng với chất Đức khác biệt gia nhập thị trường Việt Nam
Bosch Home Việt Nam - thương hiệu thiết bị gia dụng cao cấp thuộc sở hữu của Tập đoàn BSH đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Qua sự kiện, BSH cũng chính thức gửi lời chào đến thị trường Việt Nam cùng những thông tin hữu ích, ưu đãi độc quyền về dịch vụ, sản phẩm mà Bosch phục vụ người tiêu dùng Việt. Theo đó, BSH sẽ cung cấp hệ sinh thái sản phẩm chính hãng, hướng đến phục vụ khách hàng thuộc phân khúc trung/cao cấp tại Việt Nam, yêu thích cập nhật các xu hướng công nghệ để cải tiến cuộc sống.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn những đại lý và khách hàng của chúng tôi có thể cảm nhận được chất Đức rất riêng của Bosch. Chất Đức đích thực ở đây không chỉ thể hiện qua những sản phẩm tinh tế, tối giản với động cơ bền bỉ qua tháng năm, mà còn ở sự kiến tạo nên phong cách sống hiện đại, sang trọng và sáng tạo cho người dùng. Chúng tôi tin rằng các thương hiệu do BSH sản xuất và phân phối sẽ trở thành các sản phẩm được yêu thích hàng đầu Việt Nam trong thời gian tới", Bà Becky Võ, Tổng giám đốc BSH Việt Nam khẳng định.

Jaeger Martin CEO ASEAN của Bosch Home chia sẻ về động lực để Bosch Home quyết định gia nhập thị trường Việt Nam: “Việt Nam hiện nay là quốc gia có triển vọng nhất ở khu vực châu Á với mức tăng trưởng GDP hơn 5% trong gần 10 năm liên tiếp và được mệnh danh là “con hổ châu Á đang trỗi dậy”. Qua chuyến đi thăm của đại diện BSH đến các nước ASEAN, thị trường Việt Nam đã gây ấn tượng sâu sắc với BSH, là một cộng đồng có tư duy hướng tới tương lai và có sự quan tâm sâu sắc đến việc ứng dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống hàng ngày.

Đồ gia dụng với chất Đức khác biệt gia nhập thị trường Việt Nam

Ngoài ra, theo báo cáo từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam sẽ tăng cao cho tới năm 2025. Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước ước tính khoảng 12,5 - 13 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%/năm. Bởi vậy, chúng tôi cho rằng Việt Nam sẽ đóng vai trò trọng tâm trong chiến lược phát triển khu vực thị trường mới của chúng tôi và sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng cho BSH ở Đông Nam Á”.

Về định hướng trong đoạn phát triển tới tại thị trường Việt Nam, ông Oguzkan Akar – Giám đốc Tài chính của BSH Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mang công nghệ Đức và chất lượng chuẩn toàn cầu đến Việt Nam, Bosch Home sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình và đặt mục tiêu nâng tầm cuộc sống cho người tiêu dùng Việt”.

Sự kiện vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 25/5 tại Hà Nội hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho người tham gia.