ISSN-2815-5823
Thứ tư, 09h12 08/05/2019

BOT Hòa Lạc – Hòa Bình xả trạm sau 5 ngày thu phí vì tài xế phản đối

(KDPT) – Dù mới được Bộ GTVT cho phép BOT quốc lộ 6 thu phí cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình từ ngày 3-5 nhưng đến trưa 7-5, trạm thu phí BOT này đã phải xả trạm do tài xế phản đối.

Nhiều ôtô đã tập trung dừng tại trạm thu phí cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình đề nghị được miễn giảm giá vé. (Ảnh: Vietnammoi)

Theo đó, Trưa 7-5, nhiều ôtô đã tập trung dừng tại trạm thu phí đường Hòa Lạc – Hòa Bình (km17+100 ) đề nghị được miễn giảm giá vé. Trước tình trạng ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự, vào khoảng 11h ngày 7-5 Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình đã phải xả trạm.

Đại diện Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình cho biết, từ trưa 7-5 hàng chục ôtô đã tập trung dừng đỗ trên cả 4 làn thu phí cả hai chiều đường ở trạm thu phí, gây nên tình trạng ách tắc.

TIN LIÊN QUAN:
>>> Bộ GTVT không chấp thuận yêu cầu dừng khai thác BOT Hòa Lạc – Hòa Bình
>>> Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình: Nhà đầu tư cam kết trả tiền bồi thường để sớm được thu phí

Nhiều xe dừng đỗ gây ách tắc giao thông khiến trạm BOT Hòa Lạc – Hòa Bình xả trạm. (Ảnh: Vietnammoi)

Nguyên nhân của hành động trên là một số tài xế không thuộc nhóm được giảm giá vé theo quy định của Bộ Giao thông vận tải tập trung phản đối, “đòi” được miễn giảm 100% giá vé.

Đến chiều 7-5, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT xem xét, giải quyết kiến nghị của các tài xế, chủ xe…

Được biết, cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình thực hiện thu phí từ 0h ngày 3-5, Bộ GTVT và UBND tỉnh Hòa Bình đã họp và thống nhất thực hiện miễn 100% giá vé cho các phương tiện công cộng (xe buýt), giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) trong phạm vi bán kính 5km của trạm thu phí với số lượng hơn 100 xe.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình cũng kiến nghị bộ và UBND tỉnh Hòa Bình xem xét những đề nghị miễn giảm cho những xe không thuộc phạm vi 5km và những xe không chính chủ hoạt động trong phạm vi này. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.

Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình có chiều dài 25,7km, tổng mức đầu 2.375 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT do liên danh Tổng Công ty 36 – Công ty CP Đầu tư và thương mại Hà Nội – Công ty CP Xây lắp và thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư.

Trước đó, cao tốc này cũng xảy ra “lùm xùm” khi Bộ GTVT chưa cho phép nhà đầu tư dự án BOT QL6 thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí đặt trên tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình do nhà đầu tư dự án chưa hoàn thành cam kết theo yêu cầu của dự án.

Sau khi chuyển đủ số tiền 7,8 tỷ đồng chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng cho một số hộ dân, Bộ GTVT cho phép thu phí vào ngày 3/5 thì đến 7/5 xảy ra sự việc trên.

Duy Lộc



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024