ISSN-2815-5823

Các nhà quản lý, doanh nhân trồng cây tại đền Sóc

(KDPT) - Vừa qua, tại Khu di tích Đền Sóc Sơn, Hà Nội, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Trung tâm Quản lý Khu Du lịch – Di tích Đền Sóc Sơn và Học viện chính trị Công an Nhân dân tổ chức chương trình “ Sứ giả môi trường – Nhà quản lý Doanh nhân trồng cây Vì một Việt Nam xanh”. Tham dự chương trình có ông Hoàng Vĩnh Bảo – Nguyên thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông- Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Đại tá. Tiến sĩ Tống văn Khuông – Phó giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân… và các đại biểu là nhà quản lý, doanh nhân.
Các Đại biểu Dâng hương
Các Đại biểu dâng hương tại đền Sóc.

Tượng đài “Thánh Gióng cưỡi ngựa” được khánh thành vào năm 2010, là một trong các công trình xây dựng ý nghĩa Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Tượng được dựng trên đỉnh Đá Chồng núi Sóc, làm hoàn toàn từ đồng nguyên chất, cao 11,07m, nặng 85 tấn. Tượng “Thánh Gióng cưỡi ngựa” nằm trong quần thể thuộc Đền Sóc Sơn với kiến trúc nghệ thuật độc đáo (hay còn gọi là Đền Gióng) thờ Thánh Gióng tức Phù Đổng Thiên Vương, một trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt. Theo truyền thuyết, Thánh Gióng là người có công giúp Vua Hùng Vương dẹp giặc phương Bắc, sau đó cởi áo giáp sắt cùng ngựa bay về trời. Năm 2022, nhân Kỷ niệm 45 năm huyện Sóc Sơn, UBND TP Hà Nội đã trao chứng nhận cho Đền Sóc trở thành điểm du lịch của Thủ đô. Đây là sự khẳng định những giá trị to lớn về văn hóa, lịch sử, đồng thời mở ra cơ hội phát triển du lịch cho khu di tích Quốc gia đặc biệt này.

Nhà quản lý doanh nhân hưởng ứng hoạt động trồng cây
Các nhà quản lý, doanh nhân hưởng ứng hoạt động trồng cây

Dâng hương và trồng cây tại Khu vực tượng đài Thánh Gióng không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh trong tín ngưỡng của người Việt, qua đó còn góp phần tôn tạo cảnh quan tươi đẹp của Khu di tích đồng thời nâng cao và lan toả các hoạt động trồng cây, ý thức phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường trong cộng đồng xã hội. Với chiều cao trên 3 m, những hàng cây Vàng Anh sẽ góp phần làm đẹp cảnh quan nơi đây, xứng tầm là địa chỉ du lịch đặc biệt của Thủ đô.

Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện môi trường và Năng lượng tái tạo cho biết: “Những năm gần đây, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Chính phủ đã phát động và hiện thực Đề án phấn đấu đến hết năm 2025 trồng được 1 tỷ cây xanh. Trước đó, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo đã phối hợp với nhiều cơ quan đơn vị trung ương và địa phương tổ chức nhiều chương trình trồng cây ý nghĩa như: phối hợp với Bộ tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng nhiều đồi cây tại khu di tích Đá chông K9; phối hợp với Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng trồng vườn cây khu vực Đền Giếng, phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN phát động phong trào đường cây Bác Hồ, phối hợp với Cục Đào tạo Bộ Công an trồng nhiều vườn cây tại Phú Thọ, Hà Nội.…”

Thay mặt cho các Doanh nhân tích cực tham gia chương trình, Thạc sỹ Nguyễn Thuỳ Dương – Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương – Ceo – Founder hệ thống Bloom Spa Nhật Bàn xúc động cho biết: được trực tiếp trồng cây Sang và Vàng Anh trên đất Thánh là cơ duyên vô cùng ý nghĩa. Trong vai trò là Hoa hậu Doanh nhân, hoa hậu mong muốn thông qua hoạt động thiết thực này không chỉ góp phần tôn tạo cảnh quan khu di tích mà còn lan toả các hoạt động trồng cây, ý thức bảo vệ môi trường đến với mọi người, nhất là thế hệ trẻ…

Hoa hậu Thuỳ Dương - áo xanh trồng cây cùng các Đại biểu
Hoa hậu Thuỳ Dương trồng cây cùng các Đại biểu

Một số hình ảnh tại chương trình

Hoa hậu Thuỳ Dương - áo xanh trồng cây cùng các Đại biểu
Hoa hậu Thuỳ Dương - áo xanh trồng cây cùng các Đại biểu
Hoa hậu Thuỳ Dương - áo xanh trồng cây cùng các Đại biểu
Hoa hậu Thuỳ Dương - áo xanh trồng cây cùng các Đại biểu

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024