Chùm ảnh do phóng viên Kinh doanh và Phát triển thực hiện:

Sáng 11/4, tại nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), cây ”ATM gạo” đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Rất đông người dân đã tập trung tại đây để nhận gạo miễn phí. Tất cả đều tuân thủ nguyên tắc giãn cách với khoảng cách tối thiểu 2m.

10 tấn gạo phát miễn phí được chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu lương thực của người dân từ nay đến 30/4. Gạo được phát vào tất cả các ngày, từ 8h sáng đến 17h chiều.

Người dân đến đăng ký đều được sát khuẩn và cung cấp thông tin trước khi xếp hàng lấy gạo.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã xếp hàng từ sáng sớm.

Bà Nguyễn Thị Đào (56 tuổi, ở trọ phố Trần Cung) cho biết: “Cả tháng nay cô không có việc làm, cũng chả dám về quê. Với số gạo này, cả nhà ăn được trong 5 ngày”.

Mỗi người sẽ được lấy 3 kg gạo hoàn toàn miễn phí (Ảnh trên và dưới).

Bà Hoàng Thị H. (62 tuổi, tạm trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chiều 10/4, trong lúc đang đi nhặt rác thì nghe loa đài thông báo về việc phát gạo miễn phí ở Nhà văn hóa Nghĩa Tân, nên bà đến nhận gạo miễn phí về ăn cho đỡ vất vả.

Cây ATM gạo phát miễn phí đã hỗ trợ cho rất nhiều bà con trong thời gian dịch bệnh Covid-19 này.

Rất nhiều nhà hảo tâm cũng chở gạo đến để tặng cho chương trình. Anh Trần Hoàng Anh (Hà Nội) đã tặng chương trình 100kg gạo.

Ban tổ chức chương trình cho sẵn gạo vào các túi để phát cho người dân.

Tác giả của máy ATM gạo miễn phí này là anh Doãn Thanh Tùng. Cấu tạo của máy gồm bồn đựng gạo, gạo chạy theo đường ống xuống, giữa có một bộ điều khiển bằng van tự động và pê-đan giậm chân ở dưới để người dân tránh tiếp xúc bằng tay. Mỗi lần ấn pê-đan, gạo sẽ nhả đúng số lượng mình lập trình sẵn.

XUÂN ĐOÀN (thực hiện)