Cơ ngơi của dàn “nam thần VFC”: Mạnh Trường sở hữu biệt thự view núi triệu đô, Việt Anh xây biệt thự như khách sạn 5 saoVợ chồng trẻ lãi lớn nhờ mua nhà ngoại thành: Giá tăng gấp đôi sau 5 năm, dư cả tiền để mua ô tôBán hết vàng cưới, đánh liều vay nợ 70% ngân hàng để mua nhà: Sau 5 năm giá nhà tăng gấp đôi

Từ hai bàn tay trắng xây dựng cơ ngơi “khủng” khiến nhiều người mơ ước

Anh Nguyễn Đình Chiến (sinh năm 1977, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày cưới vô cùng hoành tráng vào năm 2022. Anh Đình Chiến cũng nổi tiếng một vùng về độ giàu có, xây dựng cơ đồ từ hai bàn tay trắng bằng nghề buôn bán lợn. Người dân nơi đây thường gọi anh với cái tên “đại gia trại lợn”.

Đại gia Nguyễn Đình Chiến là người sở hữu biệt thự đồ sộ
Đại gia Nguyễn Đình Chiến là người sở hữu biệt thự đồ sộ

Để có được khối tài sản khủng khiến nhiều người mơ ước như ngày nay, ít ai biết được, vị đại gia này đã phải trải qua quãng thời gian vất vả, đi lên từ hai bàn tay trắng.

Được biết, anh Chiến là con đầu lòng trong một gia đình không mấy khá giả, có mẹ làm nghề mổ lợn, bố làm nghề buôn lợn đường dài. Vì thế, máu kinh doanh đã được hình thành trong người anh từ khi còn rất nhỏ. Học hết lớp 6, anh Chiến quyết định nghỉ học theo mẹ bán thịt lợn. Lúc đầu, gia đình đều không đồng ý, nhưng vì thấy con quá đam mê nên cũng không cấm cản nữa.

Anh Chiến chia sẻ, sau 2 năm theo mẹ bán thịt lợn ngoài chợ, anh đã tự biết chở lợn, mổ những con lợn 60-70kg. Về sau, thấy việc trực tiếp mổ lợn vất vả, thức đêm dậy sớm mà lãi chẳng đáng bao nhiêu, anh Chiến chuyển sang buôn lợn theo bố.

"Ban đầu tôi mua lợn ở các làng, xã, mỗi lần 5-7 con rồi thuê xe bò chở về, gọi người khác đến bán lại. Xã hội tiến lên, các trang trại lớn mở ra mỗi lúc một nhiều, tôi lại mua lợn của các trại, công ty, tập đoàn rồi chuyển đi lò mổ, các vùng miền rồi xuất cả sang Trung Quốc", anh Chiến chia sẻ.

Tuy nhiên, con đường kinh doanh của anh Chiến không hề thuận lợi chút nào. Dịch bệnh khiến giá lợn trên thị trường lên xuống bất thường, anh Chiến nhiều lần gặp thua lỗ, thậm chí có thời điểm “trắng tay”.

Anh Chiến và vợ
Anh Chiến và vợ

Trải qua nhiều lần khó khăn tưởng như đã mất tất cả, nhưng anh Chiến vẫn không bỏ cuộc. Sau này, khi đã có vốn, anh Chiến tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh của mình và trở thành đối tác của nhiều tập đoàn, tạo công ăn việc làm cho gần 100 công nhân.

Chia sẻ thêm về công việc kinh doanh của mình, anh Chiến cho biết: "Mô hình tôi có những bãi lợn trung chuyển ở Hải Phòng và miền Nam. Nếu giá lợn ở miền Nam lên cao, tôi sẽ gom lợn ở ngoài Bắc mang đi bán. Nếu miền Bắc đắt, tôi lại gom lợn ở miền Nam mang đến. Mười mấy năm nay tôi đều làm như thế. Người ta phải tính toán lãi đủ trên mỗi đầu lợn mới buôn còn tôi thì lấy số lượng làm lãi. Năm 2008, tôi đã buôn 500 con/ngày, giờ tăng lên 3.000 con/ngày...".

Biệt phủ rộng 10.000 m2 như "Disneyland thu nhỏ"

Trải qua nhiều khó khăn, đến nay vị đại gia Hải Dương này đã sở hữu cho mình khối tài sản đồ sộ khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

"Khi đã thành công, tôi muốn làm một cái gì đó cho gia đình mình vì tôi nghĩ, tôi được như thế cũng nhờ hồng phúc của tổ tiên. Ngoài ra, tôi cũng muốn làm gì cho xã hội nên đã trở về sinh sống tại quê để giúp đỡ người dân, tất cả mọi thứ đều xuất phát từ đáy lòng", anh Chiến tâm sự.

Vị đại gia trẻ tuổi sở hữu biệt thự khủng, dàn siêu xe dát vàng. Không chỉ vậy, anh Chiến còn có trong tay một khuôn viên rộng 10.000 m2, được xây dựng như một công viên với hồ cá Koi, mô hình tháp Eiffel, tượng Nữ Thần Tự Do, bể bơi, du thuyền,... đặc biệt còn có cả trực thăng trên sân thượng.

Mô hình tượng Nữ Thần Tự Do bên cạnh bể bơi rộng
Mô hình tượng Nữ Thần Tự Do bên cạnh bể bơi rộng

Bên trong khuôn viên biệt phủ được đặt nhiều tiểu cảnh cùng hàng cây xanh mát được chăm chút cẩn thận. Mọi người đến đây thăm quan đều thích thú với hồ cá Koi rộng chứa hàng trăm con, cầu gỗ, nhà gỗ theo phong cách Nhật Bản được bài trí đẹp mắt. Nơi đây được mở cửa để mọi người có thể đến thăm quan bất cứ lúc nào.

Khuôn viên được đặt nhiều tiểu cảnh cùng hàng cây xanh mát được chăm chút cẩn thận
Khuôn viên được đặt nhiều tiểu cảnh cùng hàng cây xanh mát được chăm chút cẩn thận

Chưa hết, bên phía hồ nước còn có một chiếc du thuyền được neo đỗ cố định, tạo thành góc “check in” sang xịn, qua đó cũng thể hiện độ mạnh tay đầu tư của gia chủ trước cơ ngơi hoành tráng này.

Bên phía hồ nước còn có một chiếc du thuyền được neo đỗ cố định
Bên phía hồ nước còn có một chiếc du thuyền được neo đỗ cố định

Đáng chú ý, gia chủ còn đầu tư hẳn một chiếc trực thăng cá nhân. Ban đầu, nhiều người còn nghĩ đây chỉ là máy bay mô hình để trang trí, nhưng ai ngờ gia chủ vẫn dùng làm phương tiện di chuyển khi cần.

Gia chủ còn đầu tư hẳn một chiếc trực thăng cá nhân
Gia chủ còn đầu tư hẳn một chiếc trực thăng cá nhân

Ngoài máy bay trực thăng, du thuyền, gia đình anh Chiến còn sở hữu một dàn siêu xe được dát vàng. Không chỉ trưng bày đơn thuần, anh Chiến vẫn thường sử dụng những chiếc “xế khủng” này làm phương tiện đi lại, mỗi ngày thay một chiếc và đương nhiên luôn có tài xế riêng và người chăm chút cho từng chiếc xe.

Choáng với biệt phủ 10.000 m2 của

Được biết, hiện anh Chiến đang sở hữu dàn siêu xe bao gồm các loại như Rolls-Royce Phantom, Land Rover Range Rover, Porsche Panamera, Mercedes-Benz S-Class, Bentley Continental Flying Spur, Lexus LS và BMW 4-Series… các chi tiết trên xe đều được anh Chiến cho mạ vàng 24k. Trong đó, có 15 chiếc xe biển tứ quý và 15 chiếc biển thường.

Dàn siêu xe dát vàng của anh Chiến
Dàn siêu xe dát vàng của anh Chiến

Chia sẻ về sở thích chơi siêu xe biển đẹp, vị đại gia này cho biết, anh có niềm đam mê số đẹp và ước mơ về xe từ nhỏ. Năm 2000, anh sở hữu chiếc xe đầu tiên là chiếc Tucson, khi đó anh chưa lấy vợ và có vốn riêng. 3 năm sau, anh Chiến sắm thêm được một chiếc Lexus biển đẹp.

"Tôi thích biển tứ quý, người ta cứ gọi tôi đại gia nhưng tôi không công nhận là đại gia, tôi sống ở đây gắn liền với bà con hàng xóm, ai vào nhà tôi chơi cũng được, không cần hỏi chủ", anh Chiến nói.

Toàn cảnh khuôn viên khi màn đêm buông xuống
Toàn cảnh khuôn viên khi màn đêm buông xuống

Đợt Tết 2024 vừa qua, khuôn viên của gia đình anh Chiến chính là địa điểm du xuân của người dân huyện Tứ Kỳ. Hàng ngày, khuôn viên đón tới vài trăm khách đến thăm quan, gia chủ mở cửa và không thu bất kỳ khoản phí nào.

Hàng ngày có rất nhiều người dân địa phương đến thăm quan
Hàng ngày có rất nhiều người dân địa phương đến thăm quan

Ở phía đối diện với khuôn viên như một “Disneyland thu nhỏ” là dinh thự bề thế được dát vàng, nơi đây chính là không gian sinh hoạt hàng ngày của gia đình anh Chiến. Cơ ngơi sừng sững với hàng rào kiên cố, được chạm trổ cầu kỳ đến từ chi tiết. Không chuộng phong cách lâu đài như nhiều đại gia khác, căn biệt thự của anh Chiến được dát vàng nhưng vẫn vuông thành sắc cạnh và nổi bật giữa làng quê Tứ Kỳ khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ, thán phục.

Biệt thự của đại gia Nguyễn Đình Chiến
Biệt thự của đại gia Nguyễn Đình Chiến

Không gian thờ cúng rộng bằng một ngôi nhà

Với mỗi gia đình, phòng thờ luôn là không gian trang nghiêm nhất trong nhà, thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên. Tùy điều kiện và hoàn cảnh của mỗi gia đình mà phòng thờ sẽ được trang hoàng theo cách thức và lối kiến trúc riêng. Dù có điều kiện hay không, mỗi gia đình đều muốn chuẩn bị mọi thứ một cách đầy đủ và tôn kính nhất.

Với gia đình anh Chiến cũng vậy, khu vực thờ cúng của gia đình anh nằm tách biệt trong khuôn viên dinh thự, được thiết kế theo phong cách nhà gỗ, sập gụ tủ chè mang đậm nét văn hóa Bắc Bộ ngày xưa.

Choáng với biệt phủ 10.000 m2 của

Từ ngoài vào có thể thấy chiếc cổng bằng đá uy nghiêm, bề thế, thiết kế theo mô phỏng cổng làng, đình cổ với hoa văn chạm trổ vô cùng tinh xảo. Tiến vào bên trong là khuôn viên sân vườn với hàng cây xanh mát cùng với những phiến đá lớn được chạm khắc cầu kỳ.

Khu vực bên trong phòng thờ là những cột gỗ nguyên khối thể hiện sự cổ kính, trang nghiêm của không gian nơi đây. Bộ sập gụ tủ chè được khảm trai với hoa văn mềm mại, cho thấy lòng thành kính cũng như sự chỉn chu của gia chủ. Ước tính, gia đình anh Chiến đầu tư tới vài tỷ đồng cho khuôn viên thờ cúng này.

Không gian thờ cúng rộng bằng một ngôi nhà, trị giá hàng tỷ đồng
Không gian thờ cúng rộng bằng một ngôi nhà, trị giá hàng tỷ đồng

Gần đây, mọi người thấy anh Chiến tương tác khá nhiều trên mạng xã hội và chia sẻ về quan điểm sống, nuôi dạy con và cách làm giàu. Khi nói về khía cạnh nuôi dạy con và định hướng phát triển cho con, vị đại gia Hải Dương cho biết, vợ chồng anh dự định sau này khi về già có thể sẽ đem hết tài sản để làm từ thiện chứ không cho con.

“Quan niệm của tôi về vấn đề con cái thì rất nhẹ nhàng, tự làm tự ăn, tôi chỉ cho kiến thức, dạy chúng sống tử tế, thành người. Sau này đứa nào có tài buôn bán thì tôi sẽ định hướng tư duy cho con, còn tự chúng phải phát triển, tự lo cho cuộc sống”, vị đại gia chia sẻ quan điểm./.