Hé lộ 4 nguyên tắc "vàng" giúp vợ chồng trẻ hoàn thành kế hoạch mua nhà trước tuổi 30“Rã băng” tín dụng: Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà, chỉ từ 5%/nămChuyên gia: Phân khúc bất động sản giá trị lớn là lựa chọn nên mua nhất thời điểm hiện tại

Mỗi khi đề cập đến việc mua nhà, hầu hết mọi người đều mong muốn có thể tìm được nhà ở vị trí trung tâm, sở hữu nhiều tiện ích và di chuyển thuận tiện. Đây cũng là một trong những lý do đẩy giá bất động sản ở khu vực trung tâm vượt cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Để mua được căn hộ ưng ý với mức giá mềm hơn, nhiều người trẻ có xu hướng tìm mua các căn hộ ở khu vực ngoại thành. Vợ chồng Bích Diệp cũng là một trong số đó. Nhớ lại 5 năm trước, cặp đôi đã xuống tiền mua một căn hộ rộng 60 m2 ở huyện Hoài Đức với giá 1,4 tỷ đồng. Thời điểm đó, vợ chồng Bích Diệp không cần phải vay tiền từ ngân hàng.

Nhớ lại 5 năm trước, cặp đôi đã xuống tiền mua một căn hộ rộng 60m2 ở huyện Hoài Đức với giá 1,4 tỷ đồng mà không cần phải vay ngân hàng. (Ảnh minh họa)
Nhớ lại 5 năm trước, cặp đôi đã xuống tiền mua một căn hộ rộng 60m2 ở huyện Hoài Đức với giá 1,4 tỷ đồng mà không cần phải vay ngân hàng. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với Nhịp Sống Thị Trường, Bích Diệp cho biết: “Trong khi mọi người xung quanh rủ nhau mua chung cư nội thành, mình lại chọn mua ở ngoại thành vì không đủ tiền. Mình mua nhà theo ngân sách cá nhân và đây chính là lựa chọn đúng đắn nhất của mình cho đến thời điểm hiện tại”. 

Mua nhà sớm, giá bất động sản dù có tăng cao cũng không sợ

Trước khi kết hôn, vợ chồng Bích Diệp đã thống nhất việc mua nhà càng sớm càng tốt. Họ cho rằng, giá bất động sản sẽ ngày càng tăng mạnh, thực tế chứng minh phán đoán của cặp đôi là đúng.

Bích Diệp chia sẻ, chỉ tính riêng dự án căn hộ mà cô đang ở, một người quen từng mua nhà với giá 1,2 tỷ đồng vào 8 năm trước, 5 năm sau (cũng là lúc vợ chồng cô mua nhà), các căn hộ đã được rao bán với giá 1,4 đến 1,7 tỷ đồng. Đến giờ, khi khảo sát trên các nhóm dân cư, các căn hộ tại đây đã tăng lên mức 2,4 đến 2,7 tỷ đồng. Điều đáng nói, đây chỉ là tốc độ tăng giá của những dự án vùng ven, Bích Diệp cho rằng mức độ tăng giá ở vùng trung tâm thậm chí còn cao hơn. 

Chi phí mua nhà thậm chí còn nằm trong ngân sách cá nhân, vì thế vợ chồng trẻ vẫn dư một khoản tiền để kinh doanh riêng, mua được ô tô từ sớm. (Ảnh minh họa)
Chi phí mua nhà thậm chí còn nằm trong ngân sách cá nhân, vì thế vợ chồng trẻ vẫn dư một khoản tiền để kinh doanh riêng, mua được ô tô từ sớm. (Ảnh minh họa)

Nhờ mua nhà ngoại thành với mức giá mềm hơn, vợ chồng Bích Diệp có thể đẩy nhanh tốc độ sở hữu bất động sản, từ đó giảm thời gian trả nợ mua nhà. Chi phí mua nhà thậm chí còn nằm trong ngân sách cá nhân, vì thế vợ chồng trẻ vẫn dư một khoản tiền để kinh doanh riêng, mua được ô tô từ sớm. 

Mua nhà ngoại thành không sợ mất giá

Với nhiều người, mua nhà xa trung tâm sẽ di chuyển bất tiện. Nhưng với vợ chồng Bích Diệp, trải nghiệm không đến nỗi tệ như vậy. Căn hộ hiện tại khá gần nơi cô nàng làm việc, chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển nên không hề khó khăn. Chồng Bích Diệp thì mất 1 tiếng di chuyển, nhưng sắp tới anh sẽ có công việc kinh doanh riêng nên việc di chuyển sẽ không còn ảnh hưởng nữa. Đương nhiên, nếu chọn 1 căn hộ xa trung tâm và xa nơi làm việc, mọi người phải chấp nhận mệt mỏi, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Bù lại, mua nhà ngoại thành sẽ giúp mọi người tiết kiệm được tiền, có thể mua được ô tô sớm. Với Bích Diệp, việc có ô tô sẽ giúp di chuyển về quê dễ dàng hơn, cuối tuần thư giãn cũng thuận tiện hơn. Vì thế, nếu cân nhắc cả lợi và hại, cô vẫn đánh giá cao phương án mua nhà ngoại thành. 

Một số người tỏ ra e ngại khi mua nhà ngoại thành vì tiện ích không đầy đủ, nếu bán lại khó được giá cao. Tuy nhiên theo Bích Diệp, điều này không đúng bởi căn hộ cô mua sau 5 năm đã tăng giá gấp đôi. Cô vẫn nhận định đây là khoản đầu tư có lời. 

Vợ chồng Bích Diệp dự tính sẽ không ở chung cư cả đời, khi nào đủ điều kiện tài chính và công việc sẽ chuyển về quê sống. Cô chỉ cần chốt một khoản lời từ bán nhà là đủ, thế nên việc tăng giá lên gấp đôi khiến vợ chồng cô rất mừng và háo hức. Bích Diệp vẫn hay nói đùa với chồng rằng, khi nào nhà tăng giá lên 4 tỷ đồng cả 2 sẽ dọn về quê.

Cộng thêm trải nghiệm cá nhân, Bích Diệp cho rằng, các dự án chung cư ngoại thành theo thời gian sẽ ngày càng được quan tâm nhiều hơn. (Ảnh minh họa)
Cộng thêm trải nghiệm cá nhân, Bích Diệp cho rằng, các dự án chung cư ngoại thành theo thời gian sẽ ngày càng được quan tâm nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Trước đó, vợ chồng Bích Diệp cũng từng tìm mua nhà trung tâm. Nhưng với 1,4 tỷ đồng, cả hai chỉ có thể mua được nhà cũ cùng không gian chật hẹp. Cộng thêm trải nghiệm cá nhân, Bích Diệp cho rằng, các dự án chung cư ngoại thành theo thời gian sẽ ngày càng được quan tâm nhiều hơn, kéo theo sự phát triển đồng bộ của các tiện ích xung quanh.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Bích Diệp bộc bạch: “Từ căn hộ của mình di chuyển vào nội thành chỉ mất khoảng 20 phút, đường xá lại được mở rộng và đi lại vô cùng thuận tiện. Theo mình đánh giá, nhà ngoại thành không chỉ thoáng mát mà còn sở hữu nhiều lợi ích khác như gần chợ dân sinh, có nhiều hàng quán ăn uống giải trí, các trường học xung quanh cũng mọc lên ngày càng nhiều. 

Nguyên nhân bởi, vùng ngoại thành vẫn có nhiều đất nên cơ hội xây dựng cũng đồng bộ hơn và phát triển hạ tầng nhiều hơn so với một số vùng ở khu vực trung tâm”./.