ISSN-2815-5823

Cindy Hạnh Chu tin tưởng sẽ tìm được chủ nhân Miss Sake xứng đáng

(KDPT) - Được sự uỷ nhiệm của Hiệp hội Miss SAKE Nhật Bản và sự ủng hộ của Đại sứ quán hai nước Việt Nam và Nhật Bản, đêm chung kết cuộc thi Miss SAKE Vietnam 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28/5/2023 tại Đà Nẵng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Để hiểu rõ hơn về cuộc thi này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chị Chu Thị Hồng Hạnh (Cindy Hạnh Chu) - Trưởng ban tổ chức cuộc thi.
Chu Thị Hồng Hạnh (Cindy Hạnh Chu) - Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

PV: Tại sao cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 dành cho phụ nữ trên toàn quốc, có độ tuổi trải rộng như vậy từ 18 đến tận 40 tuổi?

Cindy Hạnh Chu: Chương trình này không hẳn là một sự kiện nhan sắc, mà là một chương trình giao lưu văn hoá, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia và doanh nghiệp hai nước. Hơn nữa, Ban tổ chức cũng mong muốn cô gái tham dự Miss SAKE Vietnam phải là người có sự hiểu biết, chín chắn, nên mở rộng độ tuổi để tìm được những người có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, công việc.

Trước khi đảm nhận vai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023, chị đã từng thành công trong các chương trình như Trưởng BTC chương trình Fashion Runway Spring and Summer 2021, Miss Yoga Việt Nam, DJ Star 2022… Trong các chương trình đó với vai trò trưởng ban tổ chức, theo chị có điểm chung nào thú vị?

Đúng là tôi từng đảm nhiệm trong vai trò Ban tổ chức của một số sự kiện chị vừa nhắc. Mỗi chương trình có đặc thù riêng. Có một điểm chung là đều diễn ra khi thế giới vẫn phải sống chung với đại dịch Covid sau giai đoạn cách ly khá dài tại Việt Nam. Ví dụ chương trình Fashion Runway Spring and Summer 2021 thu hút được sự tham gia của các người mẫu, nhà thiết kế cả trong nước và quốc tế, cả người lớn và mẫu nhí, có khách mời là các nhà đầu tư nữa. Giai đoạn đó vừa trải qua đại dịch, nên để tổ chức được, kết nối được cả chương trình là sự cố gắng sắp xếp vô cùng tỉ mỉ, cẩn trọng, phù hợp với lịch của từng cá nhân với lịch trình diễn chung một cách hợp lý. Miss Yoga được tổ chức linh hoạt từ việc thi các vòng theo hình thức online, gửi ảnh, video cho BTC. Thậm chí đào tạo cũng qua online mới kịp tiến độ và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cho các thí sinh. Còn chương trình DJ Star 2022 cũng là chương trình nhằm ghi nhận, khuyến khích và tìm ra các cá nhân đam mê biểu diễn để phát triển chuyên nghiệp trong lĩnh vực DJ sau một thời gian khá dài các sàn đóng cửa cách ly theo quy định. Có lẽ điểm chung thú vị nhất mà tôi nhận thức được chính là các sự kiện mang tính nghệ thuật đòi hỏi người tổ chức phải tìm ra được ý tưởng độc đáo, khác biệt, lạ và phải mang ý nghĩa đặc biệt.

Các thí sinh tham dự Miss Sake Việt Nam 2023

Với bề dày kinh nghiệm tổ chức các chương trình thực tế, chị có gặp khó khăn nào khi làm việc với đối tác Nhật Bản trong cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023?

Đối với tôi, làm việc với đối tác nào cũng phải nghiêm túc và đặt công việc lên hàng đầu. Tôi cũng đã nghe nói, nghe kể về đối tác là người Nhật Bản rất nhiều, nhất là sự cầu toàn và kỹ tính của họ. Bản thân tôi cũng chủ động, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Nhưng khi làm việc, đúng là cả e kíp phải rất nỗ lực để đáp ứng những yêu cầu của phía đối tác nhất là tiến độ thời gian, tính kỷ luật, và tình thần tập trung tốc độ cao của họ.

Chị học được gì từ đối tác Nhật Bản?

Họ rất nghiêm túc va uy tín họ làm việc bài bản và nguyên tắc. Dù đã quen với áp lực cao nhưng tôi cũng thán phục tinh thần và sức làm việc của họ.

Theo chị, yếu tố nào quyết định thành công của một cuộc thi hoa hậu? Trong khi Việt Nam đang bão hoà các cuộc thi nhan sắc, làm thế nào để các thí sinh tin tưởng vào cuộc thi rất mới?

Theo tôi yếu tố thành công đầu tiên là ý nghĩa của cuộc thi. Sau đó là uy tín của đơn vị tổ chức và uy tín của cá nhân những người đồng hành. Nếu bạn không có uy tín, không có trách nhiệm và nghiêm túc thì sự thất bại sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra.

Vương miện Miss Sake Việt Nam 2023

Đêm chung kết 28/5/2023 tại Đà Nằng đã sẵn sàng?

Vâng! Chúng tôi đã sẵn sàng cho đêm chung kết. Trong thời gian qua, các thí sinh lựa chọn tham dự đêm chung kết đã nỗ lực rèn luyện về sức khỏe, được đào tạo các kỹ năng cơ bản. Các thí sinh đã chuẩn bị kỹ lưỡng để chịu được “sức nặng” của vương miện và trở thành Miss Sake Việt Nam 2023 một cách xứng đáng và thuyết phục.

Vâng, xin cảm ơn chị. Chúc Miss Sake Việt Nam 2023 thành công!

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024