ISSN-2815-5823

Con gái 31 tuổi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: “Tôi nói sẽ không khách quan”

Cover image
Con gái 31 tuổi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: “Tôi nói sẽ không khách quan”

(KDPT) – Chia sẻ về việc UBND tỉnh bổ nhiệm con gái làm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan cho biết, bà nói ra sẽ không khách quan.

Tại phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 2/2021, ông Nguyễn Phú Sơn – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trường hợp bà Trần Huyền Trang (SN 1990), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, thuộc Sở Kế hoạch – đầu tư Vĩnh Phúc (con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan), được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư (Sở KH&ĐT) gây chú ý.

Con gái 31 tuổi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Tôi nói sẽ không khách quan - Ảnh 1.

Bà Trần Huyền Trang trong một buổi làm việc. Ảnh: Sở Kế hoạch – Đầu tư Vĩnh Phúc

Nói về việc UBND tỉnh bổ nhiệm con gái làm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, trao đổi với phóng viên, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan cho biết, bà cảm ơn báo chí đã quan tâm đến công tác cán bộ của tỉnh. Tuy nhiên, bà Lan đề nghị phóng viên liên hệ với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ để nắm đầy đủ thông tin và khách quan hơn về các nội dung liên quan.

Bà Lan nói thêm, tỉnh đã có chỉ đạo các cơ quan để thông tin liên quan đến việc này theo đúng quy định, chức năng, nhiệm vụ.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi trẻ Online, bà Lan cho hay, bà nói ra sẽ không khách quan.

Con gái 31 tuổi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Tôi nói sẽ không khách quan - Ảnh 2.

Bà Trần Huyền Trang (thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Cổng thông tin Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc.

Chiều 1/3, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã có báo cáo về việc bổ nhiệm con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy làm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, việc bổ nhiệm Phó Giám đốc là xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn của Sở KH&ĐT có khối lượng công việc lớn, trước khi bổ nhiệm bà Trang, Sở này có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở KH&ĐT thực hiện quy trình cán bộ 5 bước theo đúng quy định một cách dân chủ, khách quan, công khai, đúng quy định.

Được biết, bà Trần Huyền Trang năm nay 31 tuổi, từng du học Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp vào năm 2013 với vai trò chuyên viên Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Sau đó 1 năm (2014), bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên.

Hai năm sau (năm 2016), bà chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Công tác tại đây 1 năm, bà Trang được cử đi học ở Singapore (2017). Năm 2018, trở về nước, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH&ĐT).

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

Về “quan lộ” của bà Trần Huyền Trang, tờ Thanh Niên Online đăng tải, đã nhận được nhiều phản ánh đề nghị làm rõ có hay không những bất thường trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trang. Bởi lẽ, bà Trang liên tục được bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong thời gian ngắn.

Tờ này đặt vấn đề, nhìn lại quá trình thăng tiến của bà Trang, cho thấy, với 8 năm vào làm việc tại cơ quan nhà nước, trong đó có 2 năm đi học, bà Trang có 6 năm cống hiến và được bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng. Như vậy quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn cán bộ sẽ được thực hiện như thế nào? Mặt khác, với thời gian ngắn như vậy, bà Trang thể hiện những năng lực phẩm chất của cán bộ như thế nào?…

PV (Tổng hợp)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024