Cục Đăng kiểm Việt Nam: 'Còn nhiều cá nhân, tập thể làm tốt'
Ông Nguyễn Tô An (giữa), Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ với báo chí về tình trạng khủng hoảng đang diễn ra tại đơn vị này.

Trao đổi với báo chí sau liên quan đến tình trạng khủng hoảng đang xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT), Phó Cục trưởng Nguyễn Tô An cho biết hoạt động đăng kiểm đang trong "tình trạng rối ren", các trung tâm đăng kiểm phải căng nhân lực phục vụ, nhiều đăng kiểm viên làm việc với tâm lý bất ổn, ảnh hưởng đến năng suất trong khi người dân phải xếp hàng dài chờ đợi vì thời điểm đã cận Tết Nguyên đán.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tập trung rà soát lại những vấn đề sai sót, những khiếm khuyết, bất cập để khắc phục. Những việc xảy ra vừa qua tại cơ quan đăng kiểm và ý kiến từ dư luận xã hội thực sự là hậu quả sâu sắc và đau đớn. “Với thành quả hàng chục năm, công sức của bao nhiêu thế hệ gần như sụp đổ. Chúng tôi có trách nhiệm phải xây dựng lại”, ông An cho hay.

Trong bối cảnh tình trạng quá tải đăng kiểm đang lan rộng ở Hà Nội, ông Tô An thông tin Cục Đăng Kiểm Việt Nam sẽ huy động thêm 50-60 nhân sự cho các đơn vị đăng kiểm tại Thủ đô và dự trù khoảng 200 nhân lực đăng kiểm của các doanh nghiệp tư nhân để tăng cường cho các địa phương thiếu hụt nhân lực.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chưa bao giờ chứng kiến cảnh người dân xếp hàng chờ đợi đăng kiểm như hiện nay. Người dân đã mất quá nhiều công sức, thời gian, hoang mang, lo lắng trong khi anh em làm trong lĩnh vực đăng kiểm cũng đang phải gồng lên làm việc và thường xuyên làm thêm giờ, tăng ca, làm việc cả ngày nghỉ.

Với vai trò là cơ quan quản lý, chúng tôi động viên, hối thúc, nhiệm vụ số 1 là phục vụ cho doanh nghiệp, người dân tốt nhất. Nhưng sức người có hạn nên các giải pháp đưa ra trong thời gian vừa qua chỉ là tình thế.

Để khắc phục những tồn tại xảy ra vừa qua, ông Nguyễn Tô An cho biết Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã lập tức rà soát các hệ thống văn bản pháp luật, gấp rút hoàn thiện văn bản này để triển khai áp dụng. Ngoài ra, đơn vị này cũng xúc tiến nghiên cứu bịt những lỗ hổng hiện tại, trong đó có quy định về trình độ của giám đốc các đơn vị đăng kiểm.